Dân vận khéo, mọi việc sẽ hanh thông

02:09, 04/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, thấm nhuần lời dạy đó của Bác, trong những năm qua Mặt trận và các hội đoàn thể chính trị - xã hội ở huyện Trà Bồng, đã đưa phong trào “dân vận khéo” vào chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), mang lại hiệu quả thiết thực.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ về những thành công trong công tác dân vận trên địa bàn huyện, ông Lê Kim Trinh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trà Bồng cho biết: Khi phong trào xây dựng NTM được phát động, rất cần sự chung vai góp sức của người dân. Trong tình hình mới đó, đã đặt ra bài toán cho những người làm công tác dân vận, phải làm sao để tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong nhân dân, nhằm tranh thủ sự ủng hộ. Để dân tin, thì chính những người làm công tác dân vận phải tự rèn mình, hứa được và làm được”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ TP.Quảng Ngãi bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thành Thật, ở xã Tịnh Kỳ.
Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Trà Bình được đầu tư xây dựng, nhờ sự góp sức của nhân dân.


 Ở xã Trà Bình, phong trào xây dựng NTM đang rất sôi nổi. Nhiều tuyến đường, kênh mương nội đồng... trong quá trình đầu tư xây dựng, nhân dân đã tình nguyện san sẻ gánh nặng kinh phí với chính quyền. Mới đây, 4,8km đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng. Ước tính kinh phí khoảng 4,5 tỷ đồng, nhưng nhờ có sự góp sức của nhân dân, nên khoản kinh phí đó đã giảm xuống phân nửa.

Ông Nguyễn Công Hành - Chủ tịch UBND xã Trà Bình chia sẻ: “Mỗi một công trình khi được đầu tư xây dựng, nếu ảnh hưởng đến lợi ích của nhân dân, chúng tôi đều đi “tiền trạm” trước. Đến tận nơi để vận động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ. Không phải ai cũng thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ cái khó với chính quyền, thế nhưng khi càng nhiều người đồng thuận sẽ tạo được sự lan tỏa sâu rộng.

Mới đây khi làm đường giao thông, trong đó tỉnh hỗ trợ xi măng, huyện hỗ trợ sỏi, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ cát, còn người dân đã tình nguyện hiến đất, góp công. Xã Trà Bình cũng là nơi đầu tiên của huyện lắp trụ đèn thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 7km. Trong đó, Ủy ban xã hỗ trợ bóng đèn, doanh nghiệp hỗ trợ đường dây, nhân dân tổ chức lắp ráp. Trên dưới một lòng, mọi việc đều hanh thông”. Hiện xã dẫn đầu huyện trong xây dựng NTM khi đã đạt được 12 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm nay tăng lên 15 tiêu chí.

Ở huyện miền núi Sơn Tây, phong trào dân vận khéo trong xây dựng NTM cũng đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Mới đây, 34 hộ dân ở Sơn Bua đã được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì đã tự nguyện hiến đất để xây dựng NTM. Trong đó đa số họ là hộ nghèo, nhưng khi chính quyền cần mặt bằng, các hộ dân này đã tình nguyện hiến tặng, vì lợi ích chung của cộng đồng.

Để người dân chung sức với chính quyền trong phong trào xây dựng NTM, chính quyền và mặt trận, đoàn thể ở Sơn Bua cũng đã làm rất tốt công tác dân vận. Ông Nguyễn Viết Chưởng- Chủ tịch UBND xã Sơn Bua chia sẻ: “Khi vận động bà con hiến đất làm các công trình như nhà văn hóa thôn, trường học, đường giao thông...

Chính quyền và mặt trận, đoàn thể đã đến từng nhà, giải thích để bà con hiểu rằng, nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình NTM là rất hạn hẹp, Nhà nước rất cần sự ủng hộ của bà con. Khi công trình được xây dựng lên, bà con mình cũng được hưởng lợi... Chúng tôi còn nhớ, khi đến nơi vận động, nhiều bà con bảo chắc nịch rằng, chỉ cần có trường mới để con cháu học tập, thì cần bao nhiêu đất, người làng mình cũng hiến. Với bà con nghèo vùng cao, đất cũng quý, nhưng tình người san sẻ trong lúc khó khăn thì càng quý hơn nhiều”.
                                 

Bài, ảnh: PV
 


.