Cử tri mong muốn các ứng cử viên nêu cao trách nhiệm trước dân

10:05, 11/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là nội dung cơ bản được cử tri trong tỉnh gửi gắm đến các ứng cử viên (UCV) ĐBQH khóa XIV (đơn vị bầu cử số 2 và 3) và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 trong Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) ngày 10.5. Tại những điểm tiếp xúc, các UCV và cử tri đã thẳng thắn trao đổi, thông tin các vấn đề liên quan đến những tồn tại, hạn chế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội... của đất nước và địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Nêu cao trách nhiệm của người đại biểu

Hầu hết cử tri đều tỏ ra phấn khởi, tin tưởng vào năng lực của các ứng cử viên ĐBQH và đại  biểu HĐND tỉnh, vì phần lớn có trình độ cao, có năng lực thực tiễn, trẻ và phân đều các đơn vị, ngành, địa phương. Tiếp xúc với cử tri thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), các UCV ĐBQH (đơn vị bầu cử số 2), UCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 (đơn vị số 12) hứa sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, nếu được cử tri tín nhiệm. Bà Phạm Thị Thu Trang - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (UCV ĐBQH, đơn vị số 2), khẳng định: Dù trúng cử hay không trúng cử, chúng tôi vẫn luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong khuôn khổ chức trách, nhiệm vụ được giao. Khi là người đại biểu của dân thì phải đặt mục tiêu lo cho dân, cho nước.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Thắng (Mộ Đức). ảnh: bá sơn
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Thắng (Mộ Đức). ảnh: bá sơn


Còn cử tri Lâm Văn Nuôi, ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức) kiến nghị với UCV ĐBQH (đơn vị số 3) và UCV đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị 15) khi trúng cử cần tích cực đóng góp ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và tỉnh tăng cường công tác quốc phòng an ninh, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời, chuyển tải đầy đủ các kiến nghị của cử tri Quảng Ngãi lên các diễn đàn của Quốc hội. Với cử tri Hoàng Văn Nhượng, ở xã Đức Thắng, trách nhiệm của đại biểu phải thể hiện bằng lời nói và việc làm cụ thể thì dân mới tin. UCV đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 15), ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tham gia cùng HĐND tỉnh xây dựng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, giai đoạn 2016-2021.

Cử tri xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) thì mong muốn Quốc hội khóa XIV tiếp tục đổi mới hoạt động; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CCVC các cấp, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính hiện đại và mang tính phục vụ cao; phòng chống tham nhũng lãng phí có hiệu quả...

Coi trọng vấn đề nông nghiệp, nông thôn

Tại đơn vị bầu cử số 10 (TP. Quảng Ngãi), cử tri đã tham gia phát biểu sôi nổi nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Cụ thể là, cần có giải pháp phát triển hài hòa giữa việc đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa gắn với giải quyết việc làm cho nông dân, đảm bảo môi trường, thực hiện chính sách an sinh xã hội... Ông Nguyễn Tăng Bính - Bí thư Thành ủy, UCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 cho rằng những kiến nghị của cử tri là đúng thực tế, đòi hỏi các UCV phải quan tâm và có trách nhiệm khi trúng cử.

Cử tri thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh.                                      Ảnh: THANH THUẬN
Cử tri thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh. Ảnh: THANH THUẬN


Gửi gắm tâm tư đến UCV đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 16), ông Huỳnh Công Phú, ở thôn Phước Đức (Đức Phú), cho rằng cơ hội vươn lên làm giàu của người nông dân rất khó, vì đất đai có hạn, đầu ra hàng nông sản bấp bênh, luôn đối mặt với thiên tai... nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc lo cho con ăn học. Đây cũng là tâm tư của cử tri xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa); xã Phổ Văn, Phổ Quang, Phổ Cường, Phổ Vinh (Đức Phổ)... Cử tri Bùi Thanh Hùng ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) cho rằng, chủ trương xây dựng nông thôn mới là đúng đắn, song không vì xây dựng nông thôn mới mà gây nợ cho ngân sách.

Trong khi đó, cử tri xã Bình Nguyên (Bình Sơn) mong muốn đẩy mạnh công tác giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân; làm tốt công tác quản lý về tài nguyên, khoáng sản và công tác bảo vệ môi trường. Còn cử tri xã Sơn Tân và Sơn Màu (Sơn Tây) thì cho rằng, đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số tuy được nâng lên nhưng chưa bền vững, nguy cơ tái nghèo cao; một số chương trình, dự án đầu tư cho miền núi chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.


Nhóm PV


 


.