Tỉnh ủy tổng kết các Nghị quyết, quy định về kiểm tra, giám sát, cải cách tư pháp

09:09, 10/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã chủ trì hội nghị Tỉnh ủy mở rộng để tổng kết các Nghị quyết, quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật. 
 
Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi khóa XVIII, Bí thư Ban cán sự Đảng, đảng đoàn, thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố của tỉnh.
 
Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Chín- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trình bày báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.
 
Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị.
 
Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Ban thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng. 
 
Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 2.185 đảng viên và 1.782 tổ chức đảng, giám sát 1.078 đảng viên, 1.148 tổ chức đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 377 đảng viên, 113 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giám sát chuyên đề 1.523 đảng viên, 644 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát đã đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức đảng, đảng viên để phát huy, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế để khắc phục và đã thi hành kỷ luật 968 đảng viên, kỷ luật 25 tổ chức đảng có vi phạm, nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.
 
Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Võ Thái Nguyên- Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo tổng kết công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2011-2015. Trong công tác cải cách tư pháp, thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tư pháp và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan tư pháp của tỉnh cũng đã chú trọng tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác cải cách tư pháp nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên.
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của cấp ủy các cấp. Tuy nhiên, trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục để thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ đến. 
 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu trong thời gian đến cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, cán bộ đảng viên và nhân dân trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng. Việc kiểm tra giám sát trong thời gian tới phải có trọng tâm trọng điểm, chú trọng kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính, các hoạt động điều tra xét xử, thi hành án, đồng thời chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát. 
 
Về công tác cải cách tư pháp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng lưu ý trong thời gian tới phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như tuyên truyền triển khai có hiệu quả Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; chú trọng nâng cao năng lực điều tra, chất lượng xét xử của các cơ quan tư pháp, tránh oan sai, khắc phục tình trạng án kéo dài; tập trung kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ tư pháp; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đối với các cơ quan tư pháp để nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách tư pháp trong thời gian đến.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.