Những lời tâm huyết về công tác xây dựng Đảng

06:08, 18/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt của Đảng, những năm qua, Đảng bộ tỉnh rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng và đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Nhân đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã ghi lại những chia sẻ của những đảng viên lớn tuổi khi nói về công tác xây dựng Đảng.          

Ông Đinh Xông, xã Long Mai (Minh Long) thật sự vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Từ một tỉnh khó khăn, vài năm trở lại đây, Quảng Ngãi đã lọt vào tốp những tỉnh, thành phố có số thu ngân sách cao của cả nước. Đời sống của người dân đã được nâng lên rõ rệt.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được nhiều đảng viên quan tâm.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được nhiều đảng viên quan tâm.


Quảng Ngãi hiện có NMLD Dung Quất- công trình lọc dầu đầu tiên của quốc gia; Khu đô thị- Dịch vụ VSIP, một trong 5 Khu đô thị dịch vụ do Singapore đầu tư tại Việt Nam. Đây là kết quả của sự đồng tâm hiệp lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi. Ông Đinh Xông cho rằng, trong nhiệm kỳ đến, tỉnh Quảng Ngãi cần phát huy hơn nữa mối đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát  để tiếp tục đưa Quảng Ngãi ngày càng phát triển đi lên.

Trong công tác xây dựng Đảng, nên có kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch của Đảng đối với Nhà nước. Đảng là người lãnh đạo, Nhà nước là người thực hiện. Bên cạnh đó, cần phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đây là yếu tố quan trọng để củng cố, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh ngay từ cơ sở.  Sinh thời, Bác Hồ rất đề cao vai trò của chi bộ. Người nói: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt”.

Nói về công tác sinh hoạt chi bộ, ông Bùi Văn Khôi, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) - người có 25 năm tuổi Đảng, cho rằng, phải cải tiến phương pháp hội họp trong từng chi bộ đảng, làm sao cho chi bộ đảng phải lãnh đạo thực hiện thật tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương; cán bộ, đảng viên làm việc đúng, có tinh thần trách nhiệm.

Qua nghiên cứu dự thảo Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh, tôi rất vui trước những thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đó là, đã quan tâm, chú trọng hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và cấp ủy các cấp đã xác định được “cán bộ là cái gốc của mọi công việc” và coi “huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng” thông qua 2 lớp dự nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý của tỉnh. Đồng thời, trong nhiệm kỳ qua đã cử hàng trăm cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị. Thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ để họ có điều kiện cọ sát ở cơ sở. Nhờ đó, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức ở tỉnh đã được nâng lên. Mong rằng nhiệm kỳ tới, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chú trọng để chúng ta có đội ngũ cán bộ có tâm có tầm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Cũng tâm huyết với công tác tổ chức, xây dựng Đảng, bà Nguyễn Thị Chính (45 tuổi Đảng),  phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi)  thì chia sẻ: Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh rất quan tâm đến đội ngũ cán bộ và dành nguồn ngân sách đáng kể để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp. Hiện nay, với một đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có tâm huyết, liên tục được đào tạo, bồi dưỡng như thế, tỉnh cần  bố trí sắp xếp hợp lý để họ phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm, tránh lãng phí nguồn lực.

Tôi thống nhất với phương châm của Đại hội mà dự thảo Báo cáo chính trị đề ra và trong phần giải pháp về xây dựng Đảng. Dự thảo Báo cáo chính trị cũng đề cập đến vấn đề này: “Thực hiện chặt chẽ công tác quy hoạch, đánh giá, bố trí, sử dụng nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị. Tiếp tục hoàn thiện chính sách đãi ngộ, sử dụng đối với cán bộ giỏi, có trình độ cao, chuyên sâu trên một số lĩnh vực…”.

Tin tưởng rằng, tỉnh sẽ kiên trì thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên.

Bài, ảnh: T.T
 


.