Những tâm tư, kỳ vọng gửi đến Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh

07:07, 16/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2014 – 2019 có 306 đại biểu chính thức tham dự. Mỗi đại biểu đều có những tâm tư, kỳ vọng với mong muốn củng cố, phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh.

 

* Ông Hồ Ngọc Thanh - dân tộc Cor, xã Trà Phong (Tây Trà): Là đại biểu được tham dự đại hội lần này, tôi mong muốn MTTQ Việt Nam tỉnh cần tham gia đề ra những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con và quan tâm, thực hiện tốt chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số nhằm xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Nắm bắt sâu sát tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, đời sống, việc làm của các tầng lớp nhân dân, những đề xuất của các tổ chức thành viên để kiến nghị Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, thỏa đáng quyền lợi chính đáng cho nhân dân.


 

* Đại đức Thích Nhuận Mẫn-Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Lý Sơn: Để hoạt động MTTQ trong nhiệm kỳ tới thực sự đi vào cuộc sống, MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhất là ban công tác Mặt trận ở khu dân cư. Là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh, chúng tôi luôn thấy trách nhiệm của mình trong khối đại đoàn kết toàn dân, nên tích cực vận động các tăng ni, phật tử phát huy tinh thần đoàn kết, không phân biệt tôn giáo, sống “tốt đời, đẹp đạo”. Mong muốn MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên cần tạo điều kiện cho người dân Lý Sơn phát triển kinh tế, nhất là bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn. Đồng thời kêu gọi sức mạnh đại đoàn kết trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ ngư dân Lý Sơn.
 

* Anh Võ Văn Tâm - Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh: Tôi rất vinh dự và tự hào đại diện cho thế hệ trẻ dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần này. Đến với đại hội, tôi mong muốn MTTQ Việt Nam tỉnh có nhiều chương trình phối hợp cụ thể với Tỉnh đoàn, từ đó định hướng các cấp bộ Đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên; giáo dục, cảm hóa giúp thanh niên vi phạm pháp luật tiến bộ…
 

* Ông Đinh Buôi - Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Sơn Tây: Tôi mong rằng, Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần này sẽ bầu chọn những cá nhân tiêu biểu đại diện cho các giai cấp, tầng lớp, dân tộc, tôn giáo, tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chuyên gia trên các lĩnh vực, để MTTQ Việt Nam tỉnh thực sự là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn nhất, là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân. MTTQ các cấp  cần tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là giám sát chặt chẽ việc các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện chính sách pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; giám sát tiến độ, chất lượng các công trình, dự án đầu tư xây dựng tại các địa phương…để tránh thất thoát tiền của Nhà nước, tạo lòng tin trong nhân dân.


Thanh Thuận (ghi)
 


.