Bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Quảng Ngãi

04:06, 16/06/2014
.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Quang-  Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và 60 học viên lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Quảng Ngãi năm 2014.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen và hoa cho các học viên.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen và hoa cho các học viên.
 
Sau 2 tháng học tập, các học viên của lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Quảng Ngãi năm 2014 được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và một số kỹ năng, góp phần củng cố nhận thức về chính trị- xã hội, lập trường cách mạng; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, tác phong, trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo, quản lý trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa...
 
Thông qua nội dung các bài giảng, các nội dung thảo luận, các chuyên đề và đi thực tế cho thấy ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của học viên rất cao, qua đó góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, thấm nhuần lý tưởng cách mạng, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, tác phong của người cán bộ lãnh đạo, quản lý theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng ý thức trách nhiệm của người cán bộ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.
 
Lớp học đã kết thúc 6 học phần, trong đó có 3 học phần cơ bản về hệ thống các vấn đề lý luận chính trị, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước, những vấn đề quốc tế, 1 học phần về khoa học quản lý hành chính công do Singapore phụ trách, 1 học phần các chuyên đề bổ trợ và 1 học phần nghiên cứu thực tế. 
 
 
Đồng chí Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho các học viên.
Đồng chí Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho các học viên.
 
Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đánh giá cao tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện, nghiên cứu thực tế và viết bài thu hoạch của 60 học viên lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Quảng Ngãi năm 2014.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đã là cán bộ lãnh đạo, quản lý không chỉ giỏi về chuyên môn mà phải biết gần dân, lắng nghe dân và  từ đó giải quyết các vấn đề cho người dân một cách trôi chảy hơn. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn sau lớp học này, các học viên sẽ vận dụng những kiến thức tại lớp học vào công việc của mình, góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
 
Tại lễ bế giảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 60 học viên. Theo đó, có 10 học viên xếp loại khá, chiếm 16%, 49 học viên xếp loại giỏi, chiếm 82,4% và 1 học viên xếp loại xuất sắc, chiếm 1,6%. Ngoài ra, Tỉnh ủy cũng đã trao bằng khen cho những học viên đạt thành tích cao trong học tập.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.