Nhiều vấn đề bức xúc ở xã Bình Thuận chưa được giải quyết

09:05, 20/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 17.5, tại UBND xã Bình Thuận, đồng chí Đỗ Văn Phu – Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân địa phương.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Bình Thuận kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh, như việc bố trí tái định cư cho một số hộ dân thuộc các vùng dự án phải di dời từ năm 2007 đến nay vẫn chưa được cấp đất làm nhà. Vấn đề tăng dân số tự nhiên ở địa phương là tất yếu, nhưng Nhà nước chưa có quy hoạch các khu dân cư để những gia đình tách hộ có nơi sinh sống. Tình trạng ngập úng nặng vào mùa mưa vì các công trình giao thông, nhà máy xí nghiệp được xây dựng khiến cho nước mưa không có lối thoát; tình trạng đường dây điện cao áp đi ngang qua một số hộ dân ở khu TĐC, khiến người dân lo lắng chưa được giải quyết.

 

Người dân xã Bình Thuận nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Huyện ủy Bình Sơn.
Người dân xã Bình Thuận nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Huyện ủy Bình Sơn.


Một bộ phận ngư dân gặp nhiều khó khăn do ngư trường đánh bắt bị thu hẹp cần được hỗ trợ an sinh; tàu thuyền không có nơi tránh trú vào mùa biển động. Phần lớn diện tích đất nông nghiệp thiếu nước sản xuất. Nhiều con em địa phương cần có chính sách đào tạo nghề và hỗ trợ chuyển đổi việc làm, nhất là con em những hộ dân nhường đất cho xây dựng nhà máy xí nghiệp. Tình trạng xe chở dăm ra vào cảng Dung Quất phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân địa phương…Theo người dân trong xã, những kiến nghị trên đã được phản ánh  nhiều lần, nhiều năm nhưng chưa được các cấp chính quyền quan tâm giải quyết.

Đại diện BQL KKT Dung Quất và một số cơ quan chuyên môn của huyện Bình Sơn đã giải đáp một số thắc mắc của người dân theo thẩm quyền. Đồng chí Đỗ Văn Phu ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân và sẽ chỉ đạo giải quyết, công bố kết quả theo quy chế đối thoại. Những vấn đề thuộc về cấp trên sẽ được kiến nghị để giải quyết sớm cho người dân.    

Tin, ảnh X.THIÊN
 


.