Công an huyện Sơn Tịnh: Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

09:06, 14/06/2013
.

(QNg)- Công an huyện Sơn Tịnh được UBND tỉnh tặng bằng khen trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Để có được kết quả này, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã ra sức thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác ở Đội kỹ thuật hình sự (Công an huyện Sơn Tịnh), thiếu tá Võ Thanh Hùng luôn tâm niệm phải thận trọng, tỉ mỉ, chính xác và luôn khách quan khi khám nghiệm hiện trường; từ đó giúp cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội có đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh thủ phạm gây án. Anh Hùng cho biết: Học tập Bác, chính là thể hiện những công việc thường ngày, “nói đi đôi với làm” dù là những công việc nhỏ nhất. Có như vậy mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đại úy Trần Văn Khánh - Đội tổng hợp (Công an huyện Sơn Tịnh) thì không quản ngại khó khăn, tự nghiên cứu tài liệu, sách báo, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, rèn luyện trở thành một cán bộ tham mưu giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ và trở thành một tấm gương sáng về lòng yêu nghề.

 

Công an huyện Sơn Tịnh thường xuyên có mặt ở cơ sở để hướng dẫn Công an xã giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự.
Công an huyện Sơn Tịnh thường xuyên có mặt ở cơ sở để hướng dẫn Công an xã giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự.


Anh luôn bám sát chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, của cấp uỷ, chính quyền địa phương để tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện triển khai các mặt công tác, chiến đấu đạt hiệu quả cao; thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với nhân dân khi đến liên hệ công tác, đổi mới công tác tiếp dân gắn với giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân. Còn trung úy Nguyễn Thanh Dân, một điều tra viên (Công an huyện Sơn Tịnh), tận tụy điều tra khám phá các vụ án, bảo vệ sự yên bình cho nhân dân. Anh luôn thể hiện rõ tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với các vụ án xảy ra trên địa bàn, tạo được sự tin yêu của nhân dân.


Đây là những điển hình của Công an huyện Sơn Tịnh qua 2 năm tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được các cấp khen thưởng; đồng thời nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thượng tá Phan Văn Nhẫn - Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Công an huyện Sơn Tịnh đã có nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm thiết thực như: Đội An ninh nhân dân chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết ổn định các vấn đề nổi lên ở nông thôn; Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy chủ động thực hiện các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh truy quét mạnh các loại tội phạm; Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh, trật tự luôn tăng cường cơ sở, bám địa bàn, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Đội tổng hợp với nhiều đổi mới tư duy, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm; Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội với việc cải tiến làm chứng minh nhân dân cho người dân…

Nhờ đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 2 năm qua, Công an huyện Sơn Tịnh đã xây dựng được lực lượng trong sạch, vững mạnh; trung thành tuyệt đối với Ðảng, Nhà nước, hết lòng phục vụ nhân dân, tạo lên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.
       

Bài, ảnh: VĂN TRA
 


.