Các địa phương tổ chức điểm "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc"

01:11, 06/11/2012
.

(QNg)- Sáng 4/11/2012, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu đã về dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại  thôn An Hòa Nam - xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). Trong "Ngày hội" này, đông đảo cử tri thôn An Hòa Nam đã được nghe Ban mặt trận thôn ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất trong 82 năm qua; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là kết quả thực hiện các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"…

Trong năm 2012, thôn An Hòa Nam có 257 hộ gia đình văn hóa, 163 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá 4 năm liên tục. Cùng với phát triển kinh tế, thôn luôn quan tâm đến công tác xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và xây dựng nếp sống văn hoá mới.

Các thiết chế văn hoá và quy ước thôn được nhân dân thực hiện nghiêm túc, các tệ nạn xã hội được ngăn chặn và đẩy lùi. Sự nghiệp giáo dục được cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể và mỗi gia đình chăm lo phát triển toàn diện.
Cũng trong "Ngày hội" này, xã Nghĩa Thắng đã trao 3 giấy khen cho 3 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2012 của thôn An Hòa Nam.

* Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tổ dân phố 4, phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) được tổ chức vào sáng 4/11. Đến dự có ông Phạm Thanh Nghìn- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ VN thành phố Quảng Ngãi; các cán bộ đảng viên và gần 250 người dân đại diện cho hơn 350 hộ trong tổ dân phố 4.


Ngày hội đã ôn lại truyền thống 82 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (1930-2012); tổng kết đánh giá phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư" năm 2012. Theo đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tổ dân phố 4 luôn đảm bảo; không có tệ nạn xã hội như cờ bạc, mại dâm, ma túy. Quá trình tổ chức thực hiện phong trào luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - UBND phường, các ban ngành đoàn thể, sự nhiệt tình năng nổ của đội ngũ cán bộ đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân trong tổ dân phố. Nhờ đó, trong nhiều năm liền, tổ dân phố 4 đều đạt danh hiệu văn hóa.

Dịp này, UBND phường Nghĩa Chánh đã trao Giấy khen cho các tập thể và hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Chiều 4/11, người dân tổ 18, phường Nghĩa Lộ (TP Quảng Ngãi) đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn KDC. Đến dự và chia vui với bà con tổ dân phố 18 có ông Trần Hòa - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư", bà con tổ dân phố 18 đã tổ chức nhiều hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, tăng thu nhập để giảm nghèo bền vững (hiện tổ chỉ còn 7 hộ nghèo, chiếm 4%), đời sống người dân vì thế cũng được cải thiện và nâng cao, hơn 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Dịp này, UBMTTQVN thành phố Quảng Ngãi đã trao Bằng công nhận Tổ dân phố văn hóa 3 năm liền (2009 - 2011) cho người dân tổ 18; Ban Mặt trận phường Nghĩa Lộ trao giấy chứng nhận Gia đình văn hóa 3 năm liền (2010 - 2012) và gia đình văn hóa tiêu biểu cho 18 hộ gia đình của tổ.


Nhóm PV
 


.