Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường Chính trị tỉnh

02:07, 11/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 11/7, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về tình hình hoạt động của trường cũng như nghe những ý kiến, kiến nghị của nhà trường.

TIN LIÊN QUAN

Dự buổi làm việc có đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thanh Hải-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Nội vụ...

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Chính trị đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình hoạt động của trường trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Hiện nhà trường có 54 cán bộ, giáo viên, trong đó có 52 biên chế, 4 hợp đồng. Về trình độ chuyên môn, nhà trường có 14 thạc sĩ, 22 giảng viên chuyên trách, 8 giảng viên kiêm nhiệm, 14 chuyên viên.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.


Trong 6 tháng đầu năm 2012, nhà trường đã làm tốt công tác giảng dạy, đã chiêu sinh mở 7 lớp theo kế hoạch, mở 5 lớp đào tạo Trung cấp Chính trị-Hành chính; 1 lớp Trung cấp hành chính. Cùng với đó, nhà trường đã phối hợp với một số sở, ban ngành biên soạn tài liệu và tổ chức phần học bổ sung về cập nhật kiến thức mới, bồi dưỡng nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý và tổ chức tốt cho các lớp tốt nghiệp.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, nhà trường tiếp tục chiêu sinh mở các lớp đào tạo, đồng thời tạo điều kiện để tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên nhà trường.

Về những kiến nghị, nhà trường đề nghị tỉnh tăng cường biên chế cho nhà trường, cho phép quy hoạch bổ sung quy hoạch Ban giám hiệu, sớm kiện toàn bộ máy Ban giám hiệu; quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện đề án Xây dựng và phát triển Trường Chính trị. Phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Trường Chính trị (giai đoạn 2012-2015). Quan tâm cho cơ chế và chính sách hỗ trợ đối với những cán bộ không được hưởng các phụ cấp ưu đãi ngành, thâm niên nhà giáo, công vụ...

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đào tạo, cũng như những nỗ lực đoàn kết nội bộ cùng nhau phát triển của Trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, trường đã làm tốt công tác chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, bồi dường đội ngũ giáo viên của trường theo đề án của tỉnh đã phê duyệt.

Về nhiệm vụ sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, tăng chất lượng đào tạo. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nâng cao chất lượng đào tạo không phải chỉ tăng tỷ lệ khá, giỏi của học viên ra trường, mà làm sao bồi dưỡng những kiến thức cần thiết, hữu dụng cho học viên, để sau khi ra trường làm tốt nhiệm vụ của mình.

Việc chuẩn hóa cho cán bộ là một yêu cầu, bên cạnh đó nhà trường cũng cần chú ý đến việc bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ, giảng viên; thường xuyên cập nhật những kiến thức. Về kiến nghị của nhà trường về đề án xây dựng và phát triển trường, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cho rằng, hiện quy hoạch chi tiết của Trường đã có, chủ trương của tỉnh cũng đã có, trường nên tiếp tục thực hiện những bước tiếp theo theo quy trình xây dựng để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

 

M.Toàn
 


.