Bế mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI

08:07, 07/07/2012
.

(QNĐT)- Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, chiều 6/7, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI đã bế mạc.

Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, đồng thời các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 14 Nghị quyết quan trọng ở nhiều lĩnh vực để UBND tỉnh triển khai thực hiện trong thời gian đến.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND trỉnh Phạm Minh Toản phát biểu bế mạc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản phát biểu bế mạc.


Phát biểu bế mạc, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm 2012, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự tích cực phấn đấu của cả hệ thống chính trị cùng với sự cố gắng của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và sự giúp đỡ kịp thời của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng qua đã có những chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012 và nhận định tình hình 6 tháng cuối năm, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2012.  Qua xem xét, thảo luận về các tờ trình của UBND tỉnh, tại kỳ họp này HĐND tỉnh đã thông qua 14 nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh trên nhiều lĩnh vực để UBND tỉnh triển khai thực hiện trong thời gian đến. HĐND tỉnh cũng đã xem xét Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh, của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và thống nhất cơ bản với các báo cáo nêu trên.  

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết.
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.


Đến nay còn một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt thấp so với kế hoạch đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng tác động mạnh đến việc phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của tỉnh, đòi hỏi sự phấn đấu rất cao của các ngành, các cấp và của cả hệ thống chính trị mới có thể vượt qua. Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đề nghị UBND tỉnh, các ngành các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ và của Tỉnh ủy; đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 theo Nghị quyết số 41 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012.

Phát huy ưu điểm, sớm khắc phục những khuyết điểm, tồn tại trong chỉ đạo, điều hành và biện pháp tổ chức thực hiện mà đại biểu HĐND tỉnh đã nêu tại kỳ họp; đồng thời sớm có kế hoạch triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này. Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò giám sát của mình và vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh.
 

M.Toàn

 


.