Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ huyện Sơn Hà

04:06, 05/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 5/6, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Sơn Hà về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đồng thời cho ý kiến về một số đề xuất, kiến nghị của huyện.

TIN LIÊN QUAN


Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; một số sở, ban ngành của tỉnh...

Theo báo cáo của Huyện ủy Sơn Hà, sau 2 năm thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện từng bước được cải thiện. Trong 6 tháng đầu năm 2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện vẫn duy trì ổn định.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.


Trong đó, nông-lâm-nghiệp đạt 168.250 triệu đồng; công nghiệp-xây dựng đạt 87.934 triệu đồng; thương mại-dịch vụ đạt 43.713 triệu đồng. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến, các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là chương trình 30a của Chính phủ đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn và đời sống của nhân dân có nhiều khởi sắc.

Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền: Huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, nội dung và phương thức giám sát. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo tổ chức các Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết TƯ 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế, đó là người dân chưa thay đổi được thói quen canh tác lạc hậu. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp còn mang tính nhỏ lẻ. Tình trạng lấn chiếm, tranh chấp, chuyển đổi trái phép đất nông nghiệp, lâm nghiệp còn diễn ra....

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Sơn Hà trong thời gian qua.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Về nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện Sơn Hà còn cao. Đây là điều trăn trở đối với công tác giảm nghèo của huyện. Tuy nhiên để làm tốt công tác giảm nghèo nhanh và bền vững là điều không đơn giản đây và là bài toán mà các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, ủy ban cần nghiên cứu kỹ. Trong công tác giảm nghèo, Bí thư tỉnh ủy lưu ý huyện cần tính đến việc hỗ trợ vốn, cây con giống cho người dân như thế nào cho hiệu quả. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác giao đất, giao rừng cho người dân, nhưng giao như thế nào để người dân giữ được đất, giữ được rừng và phát huy được hiệu quả.

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu huyện cần chú trọng hơn nữa đến công tác y tế, bởi thời gian qua trên địa bàn huyện đã xảy ra một số dịch bệnh, gây lo lắng cho người dân. Bên cạnh đó, huyện phải quan tâm, chú trọng đến công tác giáo dục, hạn chế học sinh bỏ học và đào tạo nghề cho con em tại địa phương, chú trọng những ngành nghề phù hợp với đặc điểm tại địa phương.

Đối với công tác xây dựng đảng., Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện phải làm tốt công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ các cấp, đảm bảo tính kế thừa và đúng độ tuổi quy hoạch. Bên cạnh quy hoạch, phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; cần quan tâm làm tốt công tác vận động quần chúng, vận động quần chúng ở đây là cần phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân, có như vậy thì mới được dân tin, dân đồng tình và ủng hộ.

Huyện phải chú trọng xây dựng người có uy tín trong cộng đồng dân cư, để làm sao những người có uy tín làm nòng cốt trong vận động, tuyên truyền người dân tích cực hưởng ứng các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, phải khen thưởng, biểu dương kịp thời những người có uy tín...



M.Toàn
 


.