Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri các địa phương trong tỉnh

08:05, 03/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 3/5, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc với cử tri một số địa phương trong tỉnh để báo cáo nội dung chương trình Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIII và thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và cơ quan chức năng.
 
* Trong buổi sáng 3/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi do ông Võ Tuấn Nhân-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học- Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi 

 

Đoàn đại biều quốc hội tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Dũng.
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Dũng.
 
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ vui mừng trước những đổi thay và phát triển của đất nước nói chung, của Quảng Ngãi nói riêng trong những năm qua. Tuy nhiên bên cạnh đó, thì hiện đời sống của người dân, nhất là ở nông thôn vẫn còn gặp không ít khó khăn, vì vậy cử tri mong muốn với vai trò của mình, đại biểu Quốc hội cần kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến mọi mặt đời sống của nhân dân.
 
Cử tri cho rằng: Thời gian qua, giá cả các mặt hàng thiết yếu như điện, xăng dầu, giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, nhất là nông dân nghèo. Giá cả tăng cao trong khi nông sản của người dân sản xuất ra tiêu thụ chậm, giá bán lại thấp, vì vậy đời sống của nhân dân vốn đã khó càng khó hơn.

 

Cử tri Nghĩa Dũng kiến nghị đến đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
Cử tri Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi kiến nghị đến đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
 
Cử tri xã Nghĩa Dũng cũng mong muốn đại biểu Quốc hội cần quan tâm đến đời sống những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Cần kiến nghị đến Chính phủ làm mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng. Cử tri xã Nghĩa Dũng cũng đề nghị được hỗ trợ làm hệ thống kênh mương thủy lợi, đảm bảo nguồn nước phục vụ cho 80 ha đất sản xuất nông nghiệp của bà con trong xã. 
 
Cử tri đề nghị các cấp cần quan tâm đến công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Cần chấn chỉnh tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm cũng như vấn đề y đức tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi…
 
* Chiều 3/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi do ông Trịnh Đình Thạch- Phó Chỉ huy trưởng kiêm tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và bà Đinh Thị Phương Lan- Phó Ban dân tộc tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã về tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Kỳ kiến nghị, nhà nước cần tăng biên chế cho hệ thống giáo dục mầm non, vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên ngành sư phạm, chế độ chính sách về lương, phụ cấp đối với cán bộ xã chưa phù hợp. Cần nghiên cứu chế độ cho cán bộ phó ngành, đoàn thể cấp xã được đóng bảo hiểm để họ yên tâm công tác.
 
Cử tri xã Nghĩa Kỳ đề nghị nâng cấp tuyến đường từ Nghĩa Kỳ lên công trình đầu mối Thạch Nham, vì đây là tuyến đường huyết mạch, giao thương của nhiều xã khu Tây của huyện Tư Nghĩa với thành phố Quảng Ngãi; đồng thời đề nghị các cấp quan tâm xây dựng bờ kè ven sông Trà tại thôn Xuân Phổ để người dân khỏi phải lo sợ khi mỗi mùa mưa lũ về.
 
Cử tri xã Nghĩa Kỳ còn kiến nghị một số vấn đề về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, chính sách đất đai, đầu tư cơ sở hạ tầng và chương trình xây dựng nông thôn mới    
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh, bà Đinh Thị Phương Lan đã báo cáo chương trình kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 21/5 tới đây, đồng thời ghi nhận và giải đáp những kiến nghị mà cử tri quan tâm. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành TƯ tại kỳ họp sắp tới.
 
 
M.Toàn
 
 

.