Hội nghị báo cáo viên chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

06:02, 28/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng 28/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên quán triệt nội dung và phương pháp giới thiệu chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012 cho trên 200 báo cáo viên và cán bộ chuyên trách bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các hội, đoàn thể...

Tại hội nghị, Phó giáo sư, Tiến sĩ Ngô Văn Thạo- Ban Tuyên giáo TƯ đã trình bày nội dung và phương pháp giới thiệu chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”.

Việc triển khai nội dung chuyên đề trên nhằm mục đích tổ chức học tập, làm cho toàn đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thúc đẩy mạnh mẽ việc làm theo tấm gương đạo đức của Người.

 

Phó giáo sư, Tiến sĩ Ngô Văn Thạo- Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo TƯ đã trình bày
Phó giáo sư, Tiến sĩ Ngô Văn Thạo trình bày tại hội nghị.


Nội dung học tập bao gồm cả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, thể hiện cụ thể trong công việc thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp… Đây là chuyên đề mang nội dung chính của chủ đề toàn khóa, được đặt ra từ năm đầu tiên và sẽ được thể hiện xuyên suốt trong nội dung học tập của các chuyên đề trong những năm tiếp theo.

Là tiêu chí để tổng kết nhiệm kỳ 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và là cơ sở để tiếp tục xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong những nhiệm kỳ sau.

Về phương pháp học tập, tuyên truyền, đó là tổ chức học tập chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, sinh hoạt tập thể của các cơ quan, đơn vị. Chi ủy tổ chức cho toàn thể đảng viên nghiên cứu chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Mỗi tháng, tùy tình hình thực tế, chi bộ chọn 1 đến 2 nội dung để sinh hoạt.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức để cán bộ, công chức, viên chức không phải là đảng viên được nghe nói chuyện và học tập, liên hệ về nội dung chuyên đề. Cấp ủy, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức giới thiệu nội dung chuyên đề cho hội viên, đoàn viên thuộc tổ chức mình theo các hình thức phù hợp...

Hội nghị còn được nghe đồng chí Nguyễn Văn Quý, chuyên trách bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai hướng dẫn học tập chuyên đề này của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Nghe đồng chí Võ Văn Hào-Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban giúp việc báo cáo một số hình hình thời sự trong nước và quốc tế...

 

M.Toàn
 

 


.