Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 04 của Ban Bí thư

01:10, 31/10/2011
.

(QNĐT) - Sáng 31/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư Trung ương về đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên truyền đạt về: mục đích, yêu cầu, nội dung và phương pháp tiến hành triển khai thực hiện Chỉ thị.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hiện nay, tình hình thế giới đang chuyển biến hết sức nhanh chóng, phức tạp; quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế tạo ra cả những cơ hội và thách thức mới đối với nước ta. Vì thế, việc triển khai thực hiện Chỉ thị này nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức đầy đủ và sâu sắc ý nghĩa của công tác đối ngoại, quan hệ quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đề ra. Đồng thời tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động đối ngoại nhân dân, tập trung nâng cao công tác quản lý nhà nước của chính quyền các cấp trong công tác đối ngoại, phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể nhân dân trong công tác đối ngoại theo chức năng nhiệm vụ chính trị của mình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề xuất các giải pháp để việc triển khai Chỉ thị 04 của Ban Bí thư thực sự thiết thực, hiệu quả.

Ái Kiều

.