Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Quảng Ngãi: Tiếp xúc cử tri thành phố Quảng Ngãi

09:10, 26/10/2011
.

(QNg)- Sáng 25/10, ông Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu của HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo (thành phố Quảng Ngãi).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh và thành phố Quảng Ngãi 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2011; hoạt động của HĐND tỉnh và kết quả các kỳ họp.
 
Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Quảng Ngãi.
Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Quảng Ngãi.

Cử tri phường Trần Hưng Đạo đã kiến nghị với đoàn, tỉnh phải xem xét thật kỹ năng lực của các nhà đầu tư trước khi cấp phép, tránh tình trạng dự án được cấp phép thi công kéo dài, chậm tiến độ; cần nâng cao việc quản lý tài sản công để tránh lãng phí. Mặc dù đã lên thành phố 6 năm, nhưng hạ tầng của thành phố còn yếu kém, nhiều tuyến đường đã có dự án nhưng làm nhiều năm vẫn không xong. Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên quá tải bệnh nhân, nên xem xét mở rộng, tăng thêm giường bệnh. Bên cạnh đó cần quan tâm xem xét triển khai thực hiện chế độ cho những người nhiễm chất độc da cam kịp thời, đúng đối tượng...

* Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Lộ. Cử tri kiến nghị, HĐND các cấp nên tăng cường công tác giám sát, kiểm tra. Tỉnh nên sớm rà soát, chấm dứt tình trạng quy hoạch treo, kiên quyết xử lý nhà đầu tư chiếm đất; cần thực hiện tốt hơn chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng; tập trung làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính; quan tâm đầu tư, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Về việc thực hiện chế độ chính sách, cần nâng chế độ cho cán bộ bán chuyên trách ở xã, phường, Luật Người cao tuổi đã có hiệu lực nhưng ở địa phương chưa triển khai thực hiện...

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND hai cấp đã tiếp thu ý kiến của cử tri và hứa sẽ tổng hợp, kiến nghị với cơ quan liên quan thực hiện tốt hơn những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị.      
  
Hoàng Triều

.