Cầu truyền hình kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

08:06, 10/06/2010
.

Để chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2010) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2010), Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp vào tối 1/9/2010.
 
Ngoài Cầu truyền hình, sẽ có nhiều hoạt động khác diễn ra như: Lễ kỷ niệm tại Hà Nội, tiệc chiêu đãi trọng thể tại Phủ Chủ tịch và các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật... tại khắp các tỉnh thành trong cả nước.
 
Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ được tổ chức khắp cả nước chào mừng 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ được tổ chức khắp cả nước chào mừng 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
 
Đây là một trong những nội dung quan trọng của Đề án Tổ chức kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 820/QĐ-TTg.
 
Theo đó, Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức sáng ngày 1/9/2010 tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài Liệt sĩ và Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí cán bộ lãnh thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện các tỉnh, thành phố; khách quốc tế tại Hà Nội; báo chí trong nước và nước ngoài. Lễ kỷ niệm cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cấp Nhà nước làm Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm.
 
Tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tổ chức mít tinh trọng thể với sự tham gia của đại diện các cơ quan ban, ngành trong tỉnh, đại diện lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình những người có công với Đảng, với Cách mạng và đại diện thế hệ trẻ... để ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, biểu dương những người có công, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
 
Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thể thao và các cuộc gặp mặt, tuyên truyền, hành hương về cội nguồn, thăm lại các di tích, căn cứ cách mạng của Trung ương, của Đảng bộ địa phương trong hai cuộc kháng chiến.
 
Theo VGP

.