Tuổi càng cao, gương càng sáng

08:05, 09/05/2010
.

 


 

(QNĐT) - Đã bước vào tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ông Đồng Trinh Huy - Hội viên Hội Người cao tuổi, Chủ tịch UBMTTQVN xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa vẫn miệt mài tham gia công tác xã hội và chưa nguôi chí làm giàu. Ông xứng đáng là tấm gương “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tham gia công tác tại UBMTTVN huyện Tư Nghĩa và về nghỉ hưu năm 1993. Lẽ ra, ở độ tuổi sức tàn, lực tận ông Huy phải nghỉ ngơi nhưng vì sự tín của cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Điền, 17 năm qua, như cánh chim không mỏi, ông đã đem hết khả năng, lòng nhiệt tình  của mình phục vụ cho sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền xã Nghĩa Điền.
 

 

Ông Đồng Trinh Huy
Ông Đồng Trinh Huy.

 

Là một đảng viên, ông luôn tâm niệm một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Ông đã đem hết lòng nhiệt tình của mình tham mưu cho các cấp ủy đảng, Đảng bộ xã; vận động nhân dân chấp hành, nghiêm chỉnh thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông là hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân của xã, luôn được Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân tín nhiệm. Ông cùng ban công tác mặt trận và các đoàn thể tham gia hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp đất đai trong nhân dân, giữ gìn được tình nghĩa láng giềng, tình làng nghĩa xóm.
 
Hằng ngày, ông rảo bước khắp các đường làng, ngõ xóm vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chung tay cùng chính quyền xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, người già cả neo đơn...

Ông luôn gương mẫu trong sinh hoạt chi hội. Vận động hội viên thực hiện tốt phong trào “tuổi cao – gương sáng”. Mỗi hội viên hãy là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Xây dựng quỹ hội, tổ chức thăm hỏi hội viên khi có chuyện vui, buồn, khi ốm đau. Tổ chức mừng thọ cho các cụ tuổi cao, từ đó giúp hội viên người cao tuổi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, ý thức cộng đồng của người dân được nâng lên rõ rệt. Hiện toàn xã có hơn 90% số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 16/16 khu dân cư đạt khu dân cư tiên tiến. Trong 6 năm qua, ông cùng chính quyền đã vận động nhân dân đóng góp gần 1,1 tỷ đồng vào Quỹ vì người nghèo.

Ba người con của ông đều làm việc trong cơ quan Nhà nước, đã lập gia đình và ra ở riêng. Hiện, người con trai cả là Bí thư Chi bộ thôn Điền Hòa - xã Nghĩa Điền, anh con trai giữa là thạc sỹ đang công tác ở TP. Nha Trang và con trai út là nhân viên của Công ty Xây dựng công trình giao thông Quảng Ngãi.

Mặc dù bước vào tuổi phải nghỉ ngơi, nhận được sự phụng dưỡng từ gia đình và xã hội nhưng ông luôn là điển hình người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi.

Ngoài việc tăng gia sản xuất trên 4 sào đất nông nghiệp, mỗi năm gia đình ông còn thu nhập được 70 triệu đồng từ việc làm thêm các nghề  dịch vụ truyền thống như: đan lưới, vó và rớ.

Ông Huy không chỉ là người năng động trong công tác xã hội mà còn là người cha, người ông gương mẫu. Gia đình ông luôn được mọi người kính trọng và nhân dân bầu chọn là gia đình văn hóa.

Với quá trình công hiến của bản thân, ông đã nhận được kỉ niệm chương của UBMTTQ Việt  Nam, Ban Dân vận TƯ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam; bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi và nhiều giấy khen của Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN huyện Tư Nghĩa.

Những phần thưởng quý giá đó như tiếp thêm nghị lực, sự minh mẫn trong công việc, giúp ông toàn tâm, toàn ý, hết lòng, hết sức phục vụ cho Đảng, cho nhân dân trong quãng  đời còn lại của mình. 

Bài, ảnh: Ái Kiều


.