Đại hội Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh lần thứ IV

01:09, 23/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22/9, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, cùng 150 đại biểu cựu TNXP đại diện cho 14.500 cựu TNXP trong tỉnh. 
 
[links()]
 
Ban Chấp hành Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt tại đại hội.
Ban Chấp hành Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt tại đại hội.
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, Hội Cựu TNXP tỉnh chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh; thực hiện hiệu quả công tác “Nghĩa tình đồng đội”, chăm lo giải quyết các chế độ chính sách cho hội viên. Từ nguồn Qũy “Nghĩa tình đồng đội” và vận động tài trợ, Hội Cựu TNXP tỉnh đã hỗ trợ hội viên xây dựng 44 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 3,7 tỷ đồng; tặng 64 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo với tổng số tiền 290 triệu đồng...
 
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu TNXP tỉnh trong nhiệm kỳ qua; đồng thời mong muốn Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm tạo điều kiện để các cấp hội cựu TNXP hoạt động hiệu quả nhằm tri ân các thế hệ đi trước. Tỉnh sẽ tạo điều kiện để hội phát huy vai trò trong các hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim gửi lời chúc mừng những kết quả Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và bày tỏ mong muốn hội tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, chú trọng thực hiện nhiệm vụ nhân chứng lịch sử để đảm bảo quyền lợi cho cựu TNXP; củng cố tổ chức hội vững mạnh.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Thới Tập được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội cựu TNXP nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.