Gặp mặt cơ quan báo chí nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

08:01, 14/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/1, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình KT – XH năm 2021, giải pháp trọng tâm năm 2022 và gặp mặt báo chí nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi gặp mặt.
[links()]
 
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thông tin những kết quả nổi bật về phát triển KT - XH của tỉnh trong năm qua và nhấn mạnh, trong những thành tựu đạt được có sự đóng góp quan trọng của các phóng viên, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho biết, năm 2021, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 6,05%, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10%, kim ngạch xuất khẩu tăng 19,3%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 24.193 tỷ đồng, tăng 52,49% so với năm 2020, bằng 133,7% dự toán HĐND tỉnh giao. Giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao so với bình quân chung cả nước và là năm có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong những năm qua…
 
Nhận diện được thời cơ, điều kiện thuận lợi cũng như các khó khăn, thách thức, năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân 5 - 6%. GRDP bình quân đầu người khoảng 3.280 USD. Tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng, dịch vụ trong GRDP chiếm khoảng 64 - 65%. Vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn đạt khoảng 29 nghìn - 31 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ đô thị hóa đạt 29%. Phấn đấu thu ngân sách vượt mức chỉ tiêu Trung ương giao trên 10%...
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, tỉnh Quảng Ngãi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, KT – XH. Đồng thời, tiếp tục quan tâm theo dõi, phát hiện, phản ánh, góp ý với tỉnh một cách trung thực, khách quan, phát hiện những bất cập, tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh để giúp cho tỉnh khắc phục, điều chỉnh kịp thời trong thời gian tiếp theo.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan báo chí đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan báo chí trong những năm qua và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo.
 
Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; luôn vững vàng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng và có giá trị cao, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh. Đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí.
Tin, ảnh: H.P

.