Chấn chỉnh tình trạng tập trung đông người tại vườn hoa ở xóm Cây Gạo

01:04, 19/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau phản ánh của Báo Quảng Ngãi điện tử về tình trạng tập trung đông người vui chơi, chụp ảnh tại xóm Cây Gạo, bất chấp các quy định phòng, chống dịch Covid- 19, sáng 19.4, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Đức Tân và các đơn vị liên quan chấn chỉnh tình trạng này. 
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức giao Chủ tịch UBND xã Đức Tân chấn chỉnh tình trạng tập trung đông người tại vườn hoa hướng dương, xóm Cây Gạo và phân công cán bộ kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn người dân không được tập trung đông người và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 theo quy định (không được tập trung quá 10 người, giữa người với người giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang đúng quy định,…)
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cũng giao Công an huyện, các cơ quan liên quan và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 của huyện theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn xã Đức Tân để người dân thực hiện giãn cách xã hội tại vườn hoa hướng dương, xóm Cây Gạo. Xử phạt những người vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19.
 
Người dân tụ tập chụp ảnh tại vườn hoa Hướng dương ở xóm Cây Gạo
Người dân tụ tập chụp ảnh tại vườn hoa hướng dương ở xóm Cây Gạo

Trước đó, Báo Quảng Ngãi điện tử đã đăng tải bài viết “Tụ tập vui chơi, chụp ảnh ở điểm du lịch xóm Cây Gạo, bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19” phản ánh hàng chục người dân ở xã Đức Tân và khu vực lân cận tập trung về xóm Cây Gạo ở xã Đức Tân để vui chơi chụp ảnh. Thậm chí, một số người còn không đeo khẩu trang, thoải mái trò chuyện giao lưu như chưa hề có quy định, chưa hề có dịch Covid- 19 nguy hiểm. 
PV
 

.