Hội Kỹ sư Nhật Bản thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

08:02, 26/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)-  Chiều 26.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban Quốc tế Hội Kỹ sư Nhật Bản do ông Fumio Sakamoto-Giám đốc phụ trách quan hệ Nhật Việt - Ban Quốc tế Hội Kỹ sư Nhật Bản làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh  và Ban Quản lý KKT Dung Quất.
Tại buổi thăm và làm việc, ông Fumio Sakamoto đã giới thiệu khái quát về Hội Kỹ sư Nhật Bản. Theo đó, thường trực hội có 11.000 thành viên và không thường trực là 15.000 thành viên. Hoạt động ở 21 chuyên ngành. 
 
Hội kỹ sư Nhật Bản có chức năng chính là cung cấp nhân lực và tư vấn cho các doanh nghiệp về kỹ thuật cũng như làm cầu nối cho Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đầu tư vào các nước.
 
Ông Fumio Sakamoto cho rằng, sau buổi làm việc này, khi về nước Hội Kỹ sư Nhật Bản sẽ giới thiệu nhiều hơn nữa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ngãi đến với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 58 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD, riêng các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản có vốn đầu tư là 186 triệu USD.
 
Dù nguồn vốn đầu tư không lớn, song các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã mở ra nhiều cơ hội trong hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Ngãi với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài ra, doanh nghiệp Nhật Bản có ý thức cao về tính kỷ luật và đầu tư bền vững nên tỉnh Quảng Ngãi sẽ trải thảm nếu nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư. 
 
H.P

.