"Sơn Hà cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển, thu hút đầu tư"

05:01, 05/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà về kết quả tình hình kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 vào chiều 4.1.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 
 
Năm 2018, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Sơn Hà ước đạt trên 2.000 tỷ đồng, tăng gần 11% so với năm 2017. Đến nay, toàn huyện đạt 114 tiêu chí nông thôn mới/13 xã, bình quân mỗi xã của huyện đạt 8,77  tiêu chí, tăng 15 tiêu chí so với năm 2017.
 
Các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề,hỗ trợ người dân xóa đói, giảm nghèo được huyện thực hiện có hiệu quả. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện hiện giảm xuống còn 25%. Đặc biệt, huyện Sơn Hà đã đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, một số sản phẩm nông nghiệp địa phương đã vào hệ thống siêu thị. 
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có những chuyển biến tích cực; hiệu quả hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận... của cấp trên được kịp thời, nghiêm túc trong toàn Đảng bộ. 
 
Công tác cải cách hành chính được chú trọng nhằm hướng tới phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp; công tác kiểm tra, thanh tra công vụ và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm được cường thực hiện. An ninh, quốc phòng được giữ vững. 
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, cho rằng, huyện Sơn Hà cần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển thủy điện, phát triển cây gỗ lớn, tách bạch giữa rừng phòng hộ và rừng sản xuất, tập trung chăn nuôi đại gia súc. 
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng lưu ý huyện Sơn Hà chưa nên đặt vấn đề xây dựng trở thành đô thị loại 4 đến năm 2020 mà cần phải có chiến lược lâu dài hơn. Bởi, thực tế nguồn lực và các tiêu chí của huyện hiện rất khó đáp ứng được yêu cầu. 
 
Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ bày tỏ vui mừng trước những đổi thay trong bức tranh kinh tế - xã hội của huyện Sơn Hà với những gam màu sáng. Màu xanh đã bắt đầu trở lại trên những cánh rừng. Tuy nhiên, dù đã thoát khỏi huyện nghèo nhưng KT- XH của huyện vẫn còn khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn 25%. 
 
Năm 2019 được tỉnh xác định là năm bứt phá, tăng tốc phát triển. Với chủ đề “Tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế; cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; ưu tiên phát triển kinh tế; giải quyết việc làm và các vấn đề xã hội bức xúc”, huyện Sơn Hà cần bám sát và tập trung mọi nguồn lực để phát triển. Cần rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2016- 2020 để nỗ lực hoàn thành Nghị quyết.  
 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Đồng thời, triển khai nhanh, thiết thực việc sắp xếp tinh gọn bộ máy, biên chế trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp. Cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức. Tăng cường thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12, Chỉ thị 05, quy định nêu gương, nhất là người đứng đầu. Về phát triển kinh tế, Sơn Hà cần tạo môi trường an toàn, thân thiện, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư. Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng yêu cầu huyện Sơn Hà cần tổ chức lại sản xuất nông nghiệp, thực hiện liên kết, làm thương hiệu cho những mặt hàng nông sản, đồng thời đề ra những vấn đề cụ thể, thiết thực trong năm 2019 để tăng tốc, phát triển, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của cả tỉnh. 
 
Đối với các kiến nghị của huyện Sơn Hà về xây dựng các công trình giao thông như: Đường Nước Bung - Huyện Đội, tuyến Di Lăng - Sơn Trung, cầu vượt lũ Sơn Giang - Sơn Linh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tích cực phối hợp với huyện rà soát, xem xét. Công trình nào có tính cấp thiết hơn thì sẽ ưu tiên hỗ trợ kinh phí đầu tư. 
 
 H.P    
 

.