Bị cô lập với đất liền, nhiều mặt hàng thực phẩm ở Lý Sơn tăng giá

02:01, 02/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 29.12.2018 đến nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, biển động dữ dội khiến tuyến giao thông Cảng Sa Kỳ- đảo Lý Sơn và đảo Lớn- đảo Bé phải tạm ngừng hoạt động, kéo theo đó, nhiều mặt hàng thực phẩm trên đảo cũng rục rịch tăng giá. 

TIN LIÊN QUAN

Tại tuyến giao thông thủy đảo Lớn - đảo Bé, từ hơn một tuần nay tàu thuyền không thể qua lại, do đó việc cung cấp các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trên đảo bị gián đoạn và trở nên khan hiếm. Hiện kho lương thực đang dự trữ 5 tấn gạo giúp người dân trên đảo cầm cự trong vòng hơn nửa tháng, chờ đến khi biển êm tàu thuyền lưu thông qua lại. 
 
Trong khi đó, tại đảo Lớn, nguồn lương thực, thực phẩm dù đủ phục vụ cho hơn 2 vạn dân trong nhiều ngày tới nhưng các mặt hàng như: Rau xanh, thịt bò, heo, gà và các mặt hàng hải sản đang trở nên khan hiếm và tăng giá từ 20 -30% so với ngày thường. 
 
Riêng, lượng xăng dầu dự trữ trên đảo đang cạn kiệt nhưng vẫn niêm yết bán theo giá quy định.
 
Bị cô lập với đất liền dài ngày khiến các mặt hàng thực phẩm tươi sống ở Lý Sơn tăng giá
Bị cô lập với đất liền dài ngày khiến các mặt hàng thực phẩm tươi sống ở Lý Sơn tăng giá
 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, hiện nguồn lương thực dự trữ trong dân còn nhiều nên mặt hàng lương thực sẽ đảm bảo cuộc sống cho người dân. Tuy nhiên, biển động dài ngày khiến nguồn thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trở nên khan hiếm vì không thể chuyên chở từ đất liền ra đảo.
 
Trước tình hình trên chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo cho các ngành chức năng và  các xã theo dõi, kiểm tra, kiên quyết xử phạt những trường hợp lợi dụng hàng hóa khan hiếm để tăng giá trục lợi.
 
Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, thời tiết biển còn diễn biến phức tạp, kéo dài do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, điều này sẽ tác động trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân đang sinh sống trên đảo.
 
                                                       Văn Mịnh

.