Làm việc với Tập đoàn Bệnh viện Nara Higashi về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

09:10, 23/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Bệnh viện Nara Higashi (Nhật Bản) về hợp tác hỗ trợ trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế; đào tạo và giải quyết việc làm cho lao động Việt Nam tại Nhật Bản.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Nara Higashi cho biết, Nhật Bản có tỷ lệ dân số già khá cao. Dịch vụ chăm sóc y tế cho người già ngày càng cần thiết tại đất nước này. Riêng tỉnh Nara của Nhật, dự tính đến năm 2025, địa phương này cần đến 325 nghìn người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc y tế cho người già. Do vậy, Bệnh viện Nara Higashi tỏ ý muốn thu hút nguồn nhân lực từ Quảng Ngãi cũng như các tỉnh, thành khác ở Việt Nam đến học tập và làm việc tại Bệnh viện.
 
Bệnh viện Nara Higashi khẳng định, sau khi được đào tạo, làm việc tại Bệnh viện Nara Higashi trong thời gian 2 năm, các lao động Việt Nam sẽ có đủ trình độ y khoa chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc người già và phục vụ chăm sóc y tế tại nhà.
 
Ngoài ra, trong thời gian này, các lao động sẽ được đào tạo tiếng Nhật bên cạnh các kiến thức y khoa. Từ đó, cơ hội việc làm sau khi trở về nước cũng sẽ rộng mở với họ. Đối với những lao động có ý định ở lại làm việc tại tỉnh Nara, bệnh viện cũng sẵn sàng hỗ trợ các trường hợp này.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tập đoàn Bệnh viện Nara Higashi
Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tập đoàn Bệnh viện Nara Higashi
 
Trao đổi với Bệnh viện Nara Higashi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, buổi làm việc này là cơ hội để địa phương kết nối mối quan hệ, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Hiện Quảng Ngãi đang đào tạo trên 1.000 lao động, điều dưỡng viên có chuyên môn về y tế, có thể chăm sóc người già, thực hiện dịch vụ chăm sóc y tế tại gia.
 
Thời gian qua, tỉnh cũng đang thực hiện các hoạt động đưa người đi đào tạo, xuất khẩu lao động đối với ngành nghề y khoa, điều dưỡng viên ở các nước Đông Bắc Á, và dự kiến tiếp đến là thị trường Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Quảng Ngãi sẵn sàng hợp tác với Bệnh viện Nara Higashi trao đổi nguồn nhân lực để đào tạo trong lĩnh vực này.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.