Làn sóng thực phẩm sạch

08:05, 07/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội chợ Food and Hotel Asia 2018 (FHA 2018) diễn ra từ ngày 24 - 27.4 tại Singapore, là hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại Châu Á, thu hút trên 4.000 doanh nghiệp đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Tập đoàn TH là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam tham dự hội chợ.

Những sản phẩm sữa và đồ uống hoàn toàn thiên nhiên, ít ngọt hoặc không đường của Tập đoàn TH đã thu hút được sự chú ý của khách hàng bán buôn và bán lẻ Châu Á. Một đại diện cho chuỗi cửa hàng bán lẻ Singapore đã đặc biệt thích thú với những sản phẩm sữa từ thiên nhiên lành, sạch của Tập đoàn TH và đã hai lần quay lại thương thảo về việc nhập hàng.

Người tiêu dùng Singapore, đảo quốc mà tiêu chí thực phẩm lành, sạch luôn được đặt lên hàng đầu, thường quan tâm tới ba tiêu chí: Chất lượng, tươi và tốt cho sức khỏe. “Vì vậy chúng tôi sẽ làm việc thêm với TH để nhập hàng", ông Snowy Teo, một người chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ Singapoe khẳng định.

Ở Việt Nam bây giờ, những sản phẩm sữa lành không chỉ có TH, mà còn có Vinamilk, Vinasoy với những dòng sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, đồng thời ngon miệng với khách tiêu dùng.

Xu hướng thực phẩm sạch đang vươn lên thành xu hướng chủ đạo trên thị trường “người tiêu dùng thông minh” của thế giới và Châu Á. Quảng Ngãi rất tự hào vì trong dòng thực phẩm đồ uống lành, sạch của Việt Nam xuất ra thế giới, có sữa đậu nành Vinasoy. Hơn 20 năm qua, Vinasoy đã kiên trì theo xu hướng đồ uống lành, sạch, luôn lấy chữ LÀNH và chữ SẠCH làm “đầu vị” cho slogan kinh doanh sản phẩm của mình. Bởi ai cũng biết, với thực phẩm bây giờ, không phải muốn sạch là sạch ngay được, muốn lành là người tiêu dùng đã chấp nhận mình ngay. Người tiêu dùng thông minh không nhìn nhận sản phẩm chỉ qua quảng cáo, họ trực tiếp tìm hiểu những sản phẩm mà mình muốn mua, những sản phẩm đã được kiểm định về độ lành, sạch. Đó là một tiến bộ rất lớn trong tiêu dùng, nhằm bảo vệ sức khỏe của chính người tiêu dùng.

Bây giờ, người ta hay quảng cáo các sản phẩm đồ uống “tăng lực”. Nhưng muốn tăng lực, trước hết những đồ uống ấy phải sạch, phải lành và sau nữa là phải ngon. Đồ uống thực phẩm không phải là thuốc, không phải thực phẩm chức năng chỉ là để giải khát. Nhưng nếu giải được cơn khát mà sản phẩm lại không sạch, thì “cơn khát sạch” sẽ đến ngay sau đó và đến một cách nhức nhối hơn, cấp thiết hơn. Vì vậy, những tiêu chí “ngon, lành, sạch” là những tiêu chí hàng đầu mà bất cứ loại đồ uống thực phẩm nào bây giờ cũng phải tuân thủ, nếu muốn sản phẩm của mình tiêu thụ được không chỉ ở thị trường trong nước, mà còn mở ra với thị trường thế giới.

Những thực phẩm sạch, đồ uống lành rất cần tham gia các hội chợ thực phẩm được tổ chức thường xuyên ở châu lục và trên thế giới. Bây giờ, chính con đường ra thế giới rồi quay trở về Việt Nam lại là con đường ngắn nhất, để các loại sản phẩm đồ uống thực phẩm tìm được vị trí vững chắc ở ngay thị trường trong nước.

Tôi nghĩ, Vinasoy của Quảng Ngãi đã thấu hiểu điều này. Bởi cách quảng cáo hay nhất là khi sản phẩm của mình được thế giới hay châu lục chấp nhận, rồi mình lại bán sản phẩm ấy cho những người tiêu dùng trong nước. Đây không phải chuyện trào lưu hay “ăn theo thế giới”, đây chính là một phương cách kinh doanh trung thực, minh bạch và hiệu quả nhất.   

 
 THANH THẢO
 


.