Quản lý chặt chẽ việc khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp

11:04, 27/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra thực tế việc khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp đối với các mỏ đã được cấp giấy phép khai thác, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động khoáng sản.
 

 

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

 

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường việc kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc khai thác đúng với hồ sơ thiết kế mỏ được duyệt, phù hợp với cảnh quan, địa hình khu vực; đối với mỏ đất có thiết kế mỏ được duyệt chưa phù hợp với thực tế, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh cho phù hợp. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động khoáng sản. 

 
​Chủ động, kịp thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác mỏ thực hiện công tác phục hồi môi trường sau khai thác theo đúng hồ sơ được duyệt. Đối với các tổ chức, cá nhân không h​oặc chưa thực hiện công tác phục hồi môi trường sau khai thác, khẩn trương lập biên bản xử phạt theo quy định, đồng thời không tham mưu, trình UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản.
 
UBND thành phố Quảng Ngãi theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động kiểm tra, kiểm soát việc khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp đối với các mỏ đã được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác, trong đó tập trung kiểm soát việc vận chuyển đất đồi trên địa bàn, đảm bảo tải trọng xe vận chuyển không vượt tải trọng thiết kế của các tuyến đường, cầu giao thông theo quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Làm việc với các tổ chức, cá nhân được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp để thống nhất kế hoạch duy tu, sửa chữa đối với các tuyến đường, cầu giao thông phục vụ chủ yếu trong việc vận chuyển khoáng sản. 
 
Giao Sở Xây dựng chủ động rà soát Quy hoạch các mỏ đất đồi làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh về quy mô, diện tích đảm bảo phù hợp với thực tế địa hình khu vực mỏ. Thẩm định hồ sơ thiết kế mỏ (quy mô, mốc giới, độ sâu khai thác) phải đúng quy định, đồng thời phù hợp với cảnh quan, địa hình khu vực.
 
PV

.