Văn phòng UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Văn phòng tỉnh Champasack (Lào)

04:03, 13/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 13.3, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng tỉnh Champasack (Lào). 

TIN LIÊN QUAN

 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan thuộc UBND tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh về: Chương trình, kế hoạch công tác; kiểm soát thủ tục hành chính.
 
Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh...
 
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Văn phòng tỉnh Champasack.
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Văn phòng tỉnh Champasack.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng tỉnh Champasak Bua Ly - phết Xổng Kham cho rằng, Việt Nam và Lào nói chung và tỉnh Quảng Ngãi với tỉnh Champasak nói riêng đã có mối quan hệ khắn khít lâu đời. Hai tỉnh đã kết nghĩa và đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Đặc biệt, tỉnh Quảng Ngãi đã giúp đỡ tỉnh Champasak rất nhiều, nhất là đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư xây dựng trường học và tặng các thiết bị dạy học. 
 
Ông Bua Ly - phết Xổng Kham mong muốn, Văn phòng tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục giúp đỡ Văn phòng tỉnh Champasak làm tốt công tác tham mưu cho Đảng và Chính quyền, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh; thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin để tăng cường hiểu biết và nâng cao nghiệp vụ trong công tác quản lý, tham mưu.
 
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Quốc Việt thống nhất với những đề nghị của Văn phòng Champasak đề ra và khẳng định Văn phòng hai tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tốt mối quan hệ và thực hiện có hiệu quả biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Champasak đã ký kết thời gian vừa qua.
 
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.