Kiểm tra tiến độ thi công Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao- Bệnh viện Đa khoa tỉnh

03:10, 13/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.10, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao- Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đi cùng đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
 
Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao- Bệnh viện Đa khoa tỉnh được xây dựng trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh với diện tích 4.800 mét vuông. Đến nay, nhà đầu tư đã hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế, thực hiện giải phóng mặt bằng, tập kết máy móc và thiết bị thi công, tiến hành khoan và ép 10 cọc tại công trường...
 
Công tác thi công xây dựng sẽ được tiếp tục từ nay đến tháng 9.2018. Trong thời gian từ tháng 10.2017 đến tháng 10.2018, song song với việc xây dựng, nhà đầu tư sẽ tiến hành mua sắm, lắp đặt thiết bị và vận hành thử nghiệm sau khi hoàn thành. Bệnh viện sẽ chính thức hoạt động từ tháng 11.2018.   

 

Kiểm tra thực tế công trình Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Kiểm tra thực tế công trình Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
 
Tại buổi làm việc, nhà đầu tư cũng đề xuất một số kiến nghị đến tỉnh Quảng Ngãi để dự án được thực hiện đúng tiến độ. Trong đó, tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ thu hút nguồn nhân lực về phục vụ dự án. Hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục cấp phép xây dựng và giấy phép đánh giá tác động môi trường. Đề xuất tỉnh hỗ trợ và phê duyệt khi chủ đầu tư trình đề án xây dựng khu nhà ở cán bộ y tế.     
 
Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh yêu cầu nhà đầu tư cần thực hiện đúng tiến độ thi công dự án. Nhà đầu tư cần phải có chính sách thu hút nguồn nhân lực riêng cùng với chính sách chung của tỉnh để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng khi bệnh viện đi vào hoạt động.
 
Phó Bí thư Tỉnh uỷ ủng hộ đề án xây dựng khu nhà ở cho cán bộ của nhà đầu tư. Đối với thủ tục xin giấy phép xây dựng, tỉnh sẽ hỗ trợ tích cực nhà đầu tư. Phó Bí thư Trần Văn Minh yêu cầu, trong quá trình thi công dự án, nhà đầu tư phải phối hợp tốt với các sở, ngành và báo cáo tiến độ để tỉnh kịp thời hỗ trợ khi có khó khăn.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương
 

.