Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10)

07:10, 09/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu kỷ niệm nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10)
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, Đặng Ngọc Dũng đã đến dự lễ kỷ niệm.
 
Hiện toàn tỉnh có khoảng 4.144 doanh nghiệp hoạt động, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm trên 90% tổng số doanh nghiệp. Tính đến cuối tháng 8.2017, có 483 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký trên 132 tỷ đồng. 
 
Trong năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh có những chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội chung của tỉnh.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm
Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm.
 
Thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, trong năm 2017, Hiệp hội doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp  phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh như tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật về cải cách hành chính, Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp  với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành; định kỳ hàng tháng tổ chức “Cà phê doanh nhân”...
 
Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Hiệp hội doanh nghiệp  tỉnh tăng cường hỗ trợ hội viên thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ tín dụng, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm. Phối hợp với các sở, ngành triển khai các hoạt động nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư trên địa bàn tỉnh; tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia cac Hội chở thương mại, triển lãm trong tỉnh, trong nước và nước ngoài...
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 

.