Đến 30.9 phải chuyển nhượng xong Dự án Khu TM-DV Vina Universal Parardise Sơn Tịnh

06:07, 25/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Quảng Ngãi về xem xét thu hồi Dự án Khu thương mại-Dịch vụ (TM-DV) Vina Universal Parardise Sơn Tịnh.
 
Dự án Khu TM-DV vụ Vina Universal Parardise Sơn Tịnh do Công ty Cổ phần phim trường Vina được cấp phép đầu tư 11.2008. Tuy nhiên sau 10 năm, dự án cũng chỉ triển khai được 12/56 ha. Chủ đầu tư dự án này đã nhiều lần xin gia hạn và được UBND tỉnh chấp thuận.
 
Tại buổi làm việc chiều 25.7, Chủ đầu tư dự án này cho rằng, trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư đã trực tiếp làm việc với các nhà đầu tư có nhu cầu chuyển nhượng với thiện chí thu hồi lại một phần vốn đã đầu tư và giải quyết công nợ cho khách hàng nhưng đến nay các đối tác vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc tiếp nhận dự án. Vì vậy, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn dự án đến cuối năm 2017.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp
 
Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan, phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, tỉnh Quảng Ngãi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư tại Quảng Ngãi.
 
Riêng đối với Dự án Khu TM-DV Vina Universal Parardise Sơn Tịnh, đã gần 10 năm được cấp phép đầu tư, UBND tỉnh đã rất nhiều lần gia hạn, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, thế nhưng nhà đầu tư đã không thực hiện theo đúng cam kết của mình.
 
Việc thực hiện dự án quá chậm chạp không những ảnh hưởng đến tỉnh trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh mà còn gây ra dư luận không tốt đối với người dân trong vùng dự án. Vì vậy, lần này tỉnh cương quyết thu hồi dự án.
 
Tuy nhiên, UBND tỉnh đồng ý cho chủ đầu tư thực hiện quyền chuyển nhượng đến 30.9.2017. Nếu sau thời gian trên, chủ đầu tư không thực hiện được chuyển nhượng dự án thì tỉnh Quảng Ngãi sẽ thu hồi toàn bộ dự án. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.