Quảng Ngãi tiếp nhận hiện vật của Thủ tướng Phạm Văn Đồng

02:04, 21/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.4, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Bảo tàng tổng hợp tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận một số hiện vật của Thủ tướng Phạm Văn Đồng từ Văn phòng Chính phủ để trưng bày tại khu lưu niệm.
Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng Chính phủ đã trao 5 loại hiện vật là: Bàn làm việc, ghế làm việc, ghế gỗ tiếp khách, hộp đựng các hiện vật và sừng hươu trang trí. Đây là các hiện vật mà Thủ tướng Phạm Văn Đồng lúc sinh thời đã sử dụng và được bảo quản tại Văn phòng Chính phủ trong thời gian qua.

 

Hiện vật được tiếp nhận tại buổi lễ
Hiện vật được tiếp nhận tại buổi lễ.
 
Trước đó, Bảo tàng tổng hợp tỉnh cũng từng tiếp nhận hàng trăm hiện vật quý của Thủ tướng từ Văn phòng Chính phủ, phản ánh nếp sinh hoạt, làm việc của Thủ tướng trong những ngày ở Thủ đô Hà Nội. Tính đến nay, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tiếp nhận và bảo quản hơn 350 hiện vật.
 
Mỗi năm, trung bình có khoảng 50 nghìn lượt khách đến tham quan khu lưu niệm để tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và công lao của Thủ tướng Phạm Văn Đồng thông qua các hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại đây.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.