Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các chương trình giảm nghèo ở Ba Tơ

02:04, 24/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 21.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo xã Ba Giang và Ba Vinh (Ba Tơ) về tình hình thực hiện các chương trình giảm nghèo.

Theo báo cáo của hai địa phương trên, trong 10 năm qua kể từ khi thực hiện các chính sách Quốc gia giảm nghèo như Chương trình 134, 135, 30a và mới nhất là Dự án giảm nghèo khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tổng số tiền đầu tư cho Ba Vinh và Ba Giang lên đến hàng chục tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, các địa phương đã đầu tư hạ tầng giao thông, trường, trạm và hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho người dân và bước đầu mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân và thay đổi diện mạo của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra công tác xây dựng khu tái định cư tập trung tại thôn Nước Nẻ, xã Ba Vinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra công tác xây dựng khu tái định cư tập trung tại thôn Nước Nẻ, xã Ba Vinh.


Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, kết quả đạt được quá thấp so với nguồn vốn đầu tư. Cụ thể tháng 10.2016, thực hiện Chương trình 135 xã Ba Giang đã trích kinh phí 351 triệu đồng để mua 72 con dê giống, đến nay đàn dê chỉ còn 9 con. Hay Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên hỗ trợ 56 con dê giống cho 2 nhóm hộ nằm trong hợp phần phát triển sinh kế. Nhưng đến nay số dê này chỉ còn 10 con. Đối với xã Ba Vinh, việc cấp heo giống là hợp lý, nhưng sau thời gian ngắn “hao hụt” dần do người dân giết thịt hoặc chăm sóc không đúng kỹ thuật bị chết...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chỉ đạo: Các địa phương cần xem lại quá trình đầu tư trong thời gian qua. Cần phải xác định, có làm được thì mới nhận tiền. Không thể nhận tiền mà lãng phí như vậy. Trách nhiệm của chính quyền địa phương, đơn vị cung cấp cây, con giống trong việc hỗ trợ kỹ thuật sau cấp giống gần như là không có,  dẫn đến lãng phí tiền đầu tư...

Tin, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.