Thành lập CLB doanh nhân hỗ trợ đầu tư công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

06:03, 22/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về giải pháp huy động doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ cao trong nông nghiệp. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, hiện trên địa bàn tỉnh có 80 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy khối, trong đó chỉ có 19 doanh nghiệp hoạt động trong lịnh vực sản xuất nông-lâm- nghiệp, còn lại là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, kinh doanh xây dựng, tư vấn xây dựng; bảo hiểm và ngân hàng... Tuy nhiên, thời gian qua, doanh nghiệp tham gia ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp còn khá hạn chế. 
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng, việc đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao hiện nay gặp khó khăn về vốn, thị trường tiêu thụ... nên ít có doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Các doanh nghiệp cũng kiến nghị, để thu hút các doanh nghiệp vào lĩnh vực này thì tỉnh phải hình thành đề án. Phải xác định sản phẩm cụ thể, quy hoạch vùng sản xuất, cơ chế khuyến khích, đầu ra, cũng như những lợi thế vượt trội so với sản phẩm truyền thống...   
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cảm ơn những ý kiến, đóng góp của các đại biểu và nhấn mạnh: Tỉnh đang rất chú trọng phát triển loại hình nông nghiệp chất lượng cao với các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Vì vậy tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để kêu gọi đầu tư công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhất là tạo ra nông sản sạch.
 
Để kêu gọi nhiều hơn doanh nghiệp tham gia đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh giao cho Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh thành lập câu lạc bộ doanh nhân gồm các doanh nghiệp hoạt động sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; các ngân hàng... CLB này là nơi để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết, sắp đến, tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi học tập mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Lâm Đồng, từ đó có thể về áp dụng tại địa phương. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.