Hội Sinh vật cảnh tỉnh triển khai công tác năm 2017

08:03, 16/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.3, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết  công tác Hội và phong trào sinh vật cảnh tỉnh năm 2016 và triển khai công tác năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo tại hội nghị, Hội Sinh vật cảnh tỉnh hiện có 3.100 hội viên. Trong năm 2016, phong trào sinh vật cảnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì và có bước phát triển với diện mạo mới. Qua các hội thi, triển lãm, tay nghề hội viên được nâng cao, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp, có giá trị cao. Các làng nghề truyền thống được duy trì và phát triển. 
 
Năm 2016, người trồng hoa lan và phong trào chơi hoa lan được mở rộng, phát triển vượt bậc, nhất là ở TP. Quảng Ngãi. Phong trào sưu tầm đá cảnh cũng mở rộng, phát triển, thu hút nhiều người thưởng ngoạn, sưu tầm như ở: Đức Phổ, Mộ Đức và Nghĩa Hành.
 
Các Câu lạc bộ chuyên ngành như cá cảnh, đá cảnh, gỗ lũa, chim cảnh đang trên đà phát triển, tạo ra sức sống mới trong phong trào, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho lao đông sinh vật cảnh, góp phần làm tươi vui, lành mạnh đời sống xã hội. Sinh vật cảnh phát triển góp phần thiết thực vào phong trào xây dựng nông thôn mới  và đô thị văn minh. 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Điểm nổi bật trong năm 2016 là Hội tổ chức được nhiều lớp tập huấn nghề về các chuyên ngành sinh vật cảnh cho cán bộ, hội viên hầu khắp các huyện trong tỉnh. Qua đây, cũng làm gắn bó hội viên với tổ chức Hội và tạo điều kiện để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề.
 
Đặc biệt, được dự hướng dẫn, giúp đỡ tích cực của Liên hiệp các Hội KH- KT tỉnh, năm 2016, Hội sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức cuộc Hội thảo tư vấn, phản biện Dự án công viên Thiên Bút, được cán bộ nhân dân khen ngợi, hoan nghênh.
 
Năm 2017, Hội Sinh vật cảnh tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ của các Chi hội; tiếp tục chú trọng bồi dưỡng, hướng dẫn công tác sinh hoạt Hội ở cơ sở; chú trọng phát triển tổ chức cơ sở và hội viên mới; khuyến khích thành lập, kết nạp một số Hội, các Câu lạc bộ chim cảnh, đá cảnh, gỗ lũa, hoa lan…
 
N.Đức

.