Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi

06:03, 15/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 13.3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng Ban VH-XH Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo từ năm 2013 – 2016.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.


Thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP.Quảng Ngãi diễn ra tương đối ổn định, không có những vụ việc nghiêm trọng. Tuy nhiên, qua kiểm tra TP.Quảng Ngãi đã phát hiện 75 trường hợp vi phạm; tháo dỡ, thu hồi 763 băng rôn, phướn thực hiện không đúng quy định về quảng cáo. Trong đó, vi phạm chủ yếu là sản phẩm hết thời hạn quảng cáo, nhưng không tháo gỡ, nội dung quảng cáo không đúng với hợp đồng, biển hiệu viết bằng tiếng nước ngoài; treo băngrôn, phát tờ rơi, tờ gấp trên các tuyến đường, nơi đông người... Đơn vị chức năng ở TP.Quảng Ngãi đã yêu cầu các đơn vị thực hiện quảng cáo viết cam kết thực hiện đúng các quy định về quảng cáo.

Tại cuộc họp, Đoàn giám sát HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị làm rõ nguyên nhân, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Quảng cáo. Các đơn vị liên quan đều cho rằng, vấn đề rao vặt hiện nay chưa có nơi quy hoạch cụ thể; đối với công tác quảng cáo do thực hiện xã hội hóa, nên rất khó xử lý các doanh nghiệp vi phạm...

Đại diện Đoàn giám sát, Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đơn vị; đồng thời đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm Luật Quảng cáo.

Tin, ảnh: MAI HẠ  

 


.