Quảng Ngãi: Người dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn

12:02, 02/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.2 (mùng 6.1 Âm lịch), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chủ trì họp giao ban đầu năm đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Dự họp có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo đánh của UBND tỉnh nêu rõ, dịp Tết hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân phong phú, nhất là hàng Việt chiếm đa số, chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Tỉnh đã tạm ứng 12 tỷ đồng để thực hiện Chương trình bình ổn thị trường, kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn, đảm bảo các loại hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Tỉnh đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước cho đối tượng chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng gặp khó khăn, góp phần tạo điệu kiện cho nhân dân tỉnh nhà đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi giao ban
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi giao ban đầu năm

Đã tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước cho 52.797 người có công cách mạng, 76.104 người có công với cách mạng, thân nhân người có công công cách mạng; thăm hỏi và tặng quà cho 22.805 người cao tuổi; thực hiện cấp không thu tiền các mặt hàng thiết yếu cho 49.733 hộ đồng bào dân tộc thiểu số; hoàn thành việc phân bổ trên 1.700 tấn gạo do Chính phủ hỗ trợ cứu đói cho 44.682 hộ và hỗ trợ trên 24 tỷ đồng cho 56.155 hộ nghèo, cận nghèo… Cùng với đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng đã huy động được trên 42 tỷ đồng để tặng quà, chăm lo Tết cho người nghèo gia đình chính sách.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được đảm bảo an toàn. Giao thông vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh được tổ chức chu đáo, rộng khắp tại các địa phương với nhiều loại hình phong phú và giàu tính dân tộc… đã tạo không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đầu năm Đinh Dậu, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức ra quân sản xuất đầu năm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017.

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, đảm bảo cho nhân dân, cán bộ đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn, nhất là công tác chăm lo Tết cho người có công, người nghèo; hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi và hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, không để người dân nào thiếu đói trong dịp Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu, ngay sau cuộc họp, các các ngành, địa phương bám sát Chương trình công tác của UBND tỉnh tại Quyết định 48/QĐ-UBND ngày 16.1.2017 và bắt tay vào làm việc với tinh thần quyết tâm cao nhất; Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp.
 
Tích cực, chủ động hỗ trợ các nhà đầu tư chiến lược và các dự án lớn đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh như Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất; Dự án Nhà máy thép Hòa Phát, Dự án đường cao tốc Đà Năng – Quảng Ngãi, cầu Cửa Đại, Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi... Cùng với đó, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2016-2017; Chuẩn bị tốt công tác giao quân năm 2017 và khẩn trương hoàn chỉnh một số đề án, dự án lớn của tỉnh…


Tin, ảnh: M.Toàn

 


.