Hội LHPN tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

10:01, 11/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.1, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trong năm 2016, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua, các cuộc vận động và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. 100% cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Các cấp hội tiếp tục đăng ký thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng với 12 xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Trong năm, các cấp Hội đã tăng cường khai thác và quản lý các nguồn vốn vay với tổng dư nợ đến nay đạt 1.300 tỷ đồng cho 60.000 hộ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế; vận động tiết kiệm hàng chục tỷ đồng trong hội viên, phụ nữ để giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vay lãi suất thấp hoặc mượn vốn không tính lãi. Cùng với đó, đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động xây dựng 65 mái ấm tình thương, trao trên 1.000 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Năm 2017, Hội LHPN các cấp đẩy mạnh vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” bằng các hoạt động thiết thực, phù hợp vùng miền, nhóm đối tượng, đặc biệt tập trung tại các địa phương ven biển, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang yêu cầu các cấp Hội phải chú ý đến việc thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ hội. Tiếp tục chú trọng đến việc hỗ trợ hội viên, phụ nữ, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh...

 

Các tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2016
Các tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2016
 
Dịp này, 3 cụm thi đua của Hội LHPN tỉnh là Hội LHPN các huyện đồng bằng, miền núi và khối lực lượng vũ trang đã cùng ký kết giao ước thi đua, hoàn thành nhiệm vụ năm 2017. Tổng kết hội nghị, Trung ương Hội LHPN tặng bằng khen cho 22 tập thể, 5 cá nhân; Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho 12 đơn vị cấp huyện xuất sắc, tiên tiến và các cá nhân đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc trong năm 2016.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương   

 


.