UBND tỉnh có công điện khẩn về phòng, chống bão số 7 và bão HAIMA

09:10, 18/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công điện khẩn yêu cầu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 7 và bão HAIMA.
 
Theo đó, nghiêm cấm các tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả tàu vận tải tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 16 giờ ngày 17.10.2016 cho đến khi có thông tin về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi.
 
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện ven biển, đảo phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo cho chủ các tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 7 và bão HAIMA để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khi vực nguy hiểm. 
 
Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là phía Bắc Vĩ tuyến 14,50N và phía Đông Kinh tuyến 108,50E và sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến bão. Đặc biệt lưu ý, đối với 04 tàu, thuyền còn đang hoạt động tại khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa, yêu cầu thường xuyên cập nhật tình hình tàu gồm: tên tàu, số lao động, vị trí, tình hình liên lạc, hướng di chuyển; yêu cầu các tàu, thuyền này phải di chuyển tránh trú bão ngay.
 
Hình ảnh vệ tinh 2 bão số 7 và bão HAIMA (ảnh TTDBKTTV)
Hình ảnh vệ tinh bão số 7 và bão HAIMA (ảnh TTDBKTTV)

 

Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; Kiểm tra, rà soát các khu vực nuôi trồng thủy sản, tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng, bè nuôi trồng thủy sản khi có sóng to, gió lớn; Hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân các biện pháp neo đậu tàu, thuyền tại bến tránh va đập để đảm bảo an toàn.

 
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện miền núi chủ động theo dõi diễn biến mưa, rà soát các phương án phòng tránh, ứng phó lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.
 
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Điện lực Quảng Ngãi: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện, đặc biệt là các hồ chứa đã đầy hoặc gần đầy nước, các công trình hồ, đập xung yếu; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành liên hồ, quy trình vận hành công trình đã được phê duyệt; đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện nông thôn.
 
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất, Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, tài sản thuộc phạm vi quản lý; có kế hoạch chủ động hỗ trợ địa điểm cho nhân dân trong Khu kinh tế sơ tán phòng, tránh thiên tai khi có đề nghị của chính quyền địa phương.
 
Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi, Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi tăng cường thời lượng phát tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng để chính quyền và nhân dân biết thông tin về diễn biến bão, chủ động các biện pháp phòng, chống đảm bảo an toàn.
 
Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
 
 
M.Toàn
 

.