Quảng Ngãi là một trong số 16 tỉnh, thành có tên trong danh sách tăng viện phí

05:10, 13/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo lộ trình tăng viện phí của Bộ Y tế, từ ngày 12/10, Quảng Ngãi là một trong số 16 tỉnh thành được bổ sung vào danh sách tăng viện phí cho người có thẻ Bảo hiểm y tế.
 
Cụ thể, từ ngày 12/10, viện phí cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tại 16 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Kom Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Trà Vinh, Bình Dương và Long An bắt đầu tăng. 

 

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

 

Ngay sau khi nhận quyết định này, các tỉnh, thành phố phải niêm yết công khai mức giá khám chữa bệnh mới. Điều đáng lưu ý, việc tăng viện phí lần này chỉ áp dụng với các bệnh nhân có thẻ BHYT. Những bệnh nhân chưa có thẻ vẫn áp dụng theo mức giá cũ.

Trước đó, từ 1/3/2016, các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước đã thực hiện xong mức giá có tính chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù. Đến tháng 8, đã có 16/63 tỉnh, thành phố thực hiện mức giá khám chữa bệnh có tính thêm tiền lương.
 
Các tỉnh, thành phố còn lại sẽ tiếp tục thực hiện mức giá có tính chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù cho đến khi Bộ Y tế có thông báo thời điểm cụ thể đối với các địa phương.
 
Được biết, hiện nay danh mục dịch vụ kỹ thuật y tế được BHYT chi trả đã bao quát khoảng 95% dịch vụ y tế hiện hành. Với gần 80% dân số có thẻ BHYT, người bệnh sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ chính sách BHYT. Với khoảng 20% người dân chưa tham gia BHYT, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Tài chính hướng dẫn các địa phương chuyển phần ngân sách đang cấp tiền lương cho các bệnh viện hiện nay để hỗ trợ người cận nghèo tham gia.
 
PV

.