Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Dõng và phường Chánh Lộ

09:08, 02/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh gồm các ông, bà: Lê Viết Chữ- Ủy viên TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Thị Phương Lan- Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội và Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi) để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lằng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Thay mặt Đoàn ĐBQH, bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20-29.7.2016. 
 
 
Các ĐBQH tham dự buổi tiếp xúc
Các đại biểu Quốc hội tham dự buổi tiếp xúc.
 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ phấn khởi trước thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cử tri hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của ĐBQH tại kỳ họp thứ nhất khi phát huy tốt vai trò là người đại diện cho nhân dân bầu các chức danh cấp cao của Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ.
 
Cử tri cũng mong muốn các ĐBQH phát huy vai trò người đại biểu dân cử, đóng góp thiết thực cùng Quốc hội đề ra những quyết sách quan trọng để đưa nền kinh tế của đất nước, của tỉnh ngày càng phát triển.
 
Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ nhiều băn khoăn, gửi gắm đến các ĐBQH, cũng như Quốc hội khóa XIV cần tập trung giải quyết tình trạng các dự án treo ảnh hưởng đến đời sống của người dân, quan tâm đến công tác cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai; xử lý dứt điểm tình trạng phân bón giả trên thị trường cũng như quan tâm đầu hệ thống kênh mương thủy lợi để người dân phát triển sản xuất…
 
Cử tri Trương Bình ở thôn 1, xã Nghĩa Dõng đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho vấn đề nông nghiệp, nông thôn giúp người nông dân tăng thu nhập, bởi hiện việc đầu tư này còn nhiều hạn chế và quá ít so với nhu cầu của người dân
 
Trước thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề nóng trong xã hội, cử tri Nghĩa Dõng đề nghị các cơ quan chức năng với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để bảo vệ sức khỏe của nhân dân.
 
Nhiều cử tri cũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để xã Nghĩa Dõng có đủ điều kiện để lên phường vào năm 2020; vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường, chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện tỉnh và TP. Quảng Ngãi….
 
Cử tri xã Nghĩa Dõng kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Nghĩa Dõng kiến nghị với ĐBQH.
 
 
* Trước đó, sáng 2.8, Ủy viên TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan và Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Chánh Lộ. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng mong muốn các ĐBQH phải bắt tay thực hiện ngay các chương trình hành động đã hứa khi ứng cử, thiết thực đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đất nước.
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tại các buổi tiếp xúc thay mặt ĐBQH, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi khóa XIV Lê Viết Chữ cảm ơn tình cảm của cử tri dành cho các ĐBQH, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri; đồng thời yêu cầu các sở, ngành và địa phương thông tin lại những vấn đề mà bà con kiến nghị và  chia sẻ, và trao đổi với cử tri những vấn đề bà con quan tâm.
 
 
Cử tri phường Chánh Lộ đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri phường Chánh Lộ đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi khóa XIV Lê Viết Chữ, khẳng định với chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân tiếp tục kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ những vấn đề xung quanh việc giải quyết các chính sách của người dân.
 
Về những vấn đề của tỉnh sẽ đôn đốc việc giải quyết của các sở, ngành với hướng chung nhất là cái gì vướng mắc cho dân, cho doanh nghiệp thì phải tháo gỡ, tránh hành chính hóa để tạo động lực cho xã hội phát triển.
 
N.Đức
 

.