Hội nghị trực báo công tác dân vận quý II

02:07, 08/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 7.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực báo công tác dân vận quý II và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2016.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Trong quý II, các đơn vị trong khối dân vận đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Các đơn vị phối hợp tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; chủ động nắm tình hình, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở, nhất là những vụ việc nổi cộm trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, thực hiện tốt công tác vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong quý III năm 2016, Ban Dân vận các cấp phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ban, ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác quản lý về tín ngưỡng, tôn giáo; tham gia  giám sát và phản biện xã hội; tổ chức khảo sát, phối hợp tuyên truyền; hướng dẫn các địa phương tổ chức hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, triển khai có hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với UBND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, nhất là tại các địa phương triển khai các dự án lớn của tỉnh.

Tin, ảnh: XUÂN HIẾU



 


.