Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô:
Phải xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại là nhiệm vụ thường xuyên

03:05, 18/05/2016
.

(Baoquuangngai.vn)- Sáng 18.5, Ban chỉ đạo 389 của tỉnh đã tổ chức hội nghị khiển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Như Sô đã chủ trì hội nghị.
 
Theo báo cáo của BCĐ 389, trong quý I năm 2016, các cơ quan chức năng là thành viên của BCĐ 389 tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 1.293 vụ vi phạm gian lận thương mại và hàng giả, xử phạt tiền 369 vụ với 3,2 tỷ đồng; phạt bổ sung truy thu thuế 3,9 tỷ đồng và 359 triệu đồng tiền bán hàng tịch thu. Nộp ngân sách nhà nước hơn 7,6 tỷ đồng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, thì công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn còn nhiều hạn chế.  Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng tinh vi, phức tạp. Kinh phí, trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại của của các lực lượng làm nhiệm vụ còn thiếu.
 
PCT UBND tỉnh Phạm Như Sô trao bằng khen của Ban chỉ đạo 389 Trung ương cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong ct đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại 2015
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao bằng khen của Ban chỉ đạo 389 Trung ương cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cho rằng, để công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đạt kết quả tốt hơn, thời gian tới, các cấp các ngành, địa phương, các thành viên Ban chỉ đạo 389 phải xác định rõ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ thường xuyên; có giải pháp tạo môi trường lành mạnh, bảo vệ người tiêu dùng. 
 
Tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến nhóm hàng cấm; các mặt hàng có chế độ đặc biệt, hàng hóa có ảnh hưởng đến nền kinh tế; các mặt hàng tiêu dùng là hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tổ chức tốt sự phối hợp liên ngành trong công tác quản lý thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. 
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Tài chính có trách nhiệm nghiên cứu tham mưu cho tỉnh tăng cường các phương tiện làm việc, phương tiện phục vụ tác nghiệp cho các lực lượng để phục vụ cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; cơ chế hỗ trợ cho các lực lượng trong thực thi nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại. 
 
Nhân dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2015 được nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo 389 Trung ương.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.