Công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021

04:05, 30/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,  Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh  Lê Viết Chữ chủ trì buổi công bố.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi công bố còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đinh Thị Hồng Minh. 
 
Đủ, đúng theo quy định
 
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp. Trong cuộc bầu cử lần này, số lượng cử tri đi bầu tập trung, đạt 99,76%, cao hơn so với nhiệm kỳ trước.
 
Kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh, tổng số đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh được ấn định là 7 người, kết quả đã bầu đủ 7 người. Kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, có 55 người trúng cử trong tổng số 92 đại biểu ứng cử. Trong đó, có 12 đại biểu thuộc cơ quan Đảng; 24 đại biểu thuộc chính quyền; 6 đại biểu thuộc cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên; các đại biểu còn lại thuộc các cơ quan quân sự, công an, viện kiểm sát nhân dân, tòa án và cơ quan đơn vị khác. Về trình độ chuyên môn, có 35 đại biểu có trình độ đại học và 20 đại biểu có trình độ trên đại học.
 
Các đại biểu tham dự buổi công bố
Các đại biểu tham dự buổi công bố
 
Về kết quả bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, có 465 đại biểu trúng cử so với số đại biểu được ấn định là 468 đại biểu, thiếu 03 đại biểu so với dự kiến. Trong đó huyện Đức Phổ được bầu 36 đại biểu, trúng cử 35 đại biểu, thiếu 1 đại biểu; huyện Lý Sơn được bầu 30 đại biểu, trúng cử 28 đại biểu, thiếu 2 đại biểu. Kết quả bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, tổng số đại biểu HĐND xã được ấn định là 4.780 người; số đại biểu trúng cử là 4.702 người, thiếu 78 đại biểu.
 
Theo đánh giá của Uỷ ban Bầu cử tỉnh, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo về cơ cấu, số lượng, thành phần đại biểu được giới thiệu ra ứng cử, cũng như công tác hiệp thương được tổ chức chu đáo và dân chủ, đã chốt được danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này của tỉnh đảm bảo về phẩm chất chính trị, đạo đức và tiêu chuẩn của từng đại biểu, được cử tri và  quần chúng ủng hộ cao. 
 
Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử
Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử
 
Nét nổi bật trong hoạt động chuẩn bị bầu cử ở tỉnh ta là công tác thông tin tuyên truyền được triển khai kịp thời, đồng bộ, sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở. Công tác tuyên truyền cũng đã tạo điều kiện để cử tri tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên để lựa chọn, bỏ phiếu bầu những đại biểu xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của bộ máy nhà nước các cấp. 
 
Cùng với hoạt động tuyên truyền, công tác giữ gìn an ninh trật tự cũng được các cấp, ngành, đặc biệt là các lực lượng vũ trang tỉnh nhà triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, có chiều sâu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử
 
Xứng đáng niềm tin của nhân dân
 
Phát biểu tại buổi công bố, đồng chí Lê Viết Chữ đánh giá, công tác thực hiện bầu cử ở tỉnh Quảng Ngãi. Với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng và tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm, hiệu quả của các cơ quan bầu cử toàn tỉnh  đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử. Cử tri đi bầu với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực phát huy quyền làm chủ trong việc lựa chọn ra các đại biểu xứng đáng, và ngày 22.5 thức sự là ngày hội của toàn dân. 
 
Trong thời gian đến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị,chính quyền địa phương các cấp cần hoàn thiện đầy đủ các thủ tục theo quy định để công nhận chính thức đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; đồng thời, triển khai các công việc liên quan để kiện toàn cơ quan lãnh đạo của HĐND cũng như UBND và các cơ quan liên quan. 
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UB BC tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi công bố
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi công bố.
 
“Việc thiếu 3 đại biểu HĐND cấp huyện và 78 đại biểu HĐND cấp xã,  tỉnh đang xem xét chỉ đạo bầu bổ sung theo đúng quy định của pháp luật”- đồng chí Lê Viết Chữ cho biết. 

Điều đáng mừng nhất, tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử lần này đạt tỷ lệ khá cao, trong đó nhiều địa phương cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%; kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND cấp tỉnh, huyện tập trung với số phiếu tín nhiệm cao. Điều này thể hiện sự tin tưởng, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà đối với các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Đây là một niềm vinh dự, song cũng đặt ra trọng trách lớn lao đối với các vị đại biểu trước sự tín nhiệm của cử tri.

"Để xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân, mỗi đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được nhân dân bầu và gửi gắm, trao gửi niềm tin cần tích cực triển khai hành động những nội dung mà mỗi đại biểu đã hứa với nhân dân. Đây là vấn đề nhân dân đang hết sức mong đợi”- Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kỳ vọng. 
 
Có thể nói, thành công của cuộc bầu cử lần này là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Từ đó xây dựng, ban hành những quyết sách đúng đắn, kịp thời; giải quyết tốt những vấn đề cử tri tỉnh nhà quan tâm; tạo sự đồng thuận cao trong các cấp uỷ Đảng, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.
 
Danh sách các đại biểu trúng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 tại các đơn vị bầu cử: 
 
1. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1 
 
- Ông Đỗ Thiết Khiêm
- Ông Võ Văn Hào
- Bà Lê Na
 
2. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2 
 
- Ông Nguyễn Minh Tài
- Bà Nguyễn Hoàng Hà
- Ông Trần Hòa
 
3. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 3
 
- Ông Hồ Ngọc Thịnh
- Ông Dương Văn Tô
 
4. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 4 
 
- Ông Hoàng Anh Ngọc
- Ông Tôn Long Hiếu
 
5. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 5 
 
- Bà Phạm Thị Hương
- Bà Bùi Thị Quỳnh Vân
 
6. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 6
 
- Ông Nguyễn Ngọc Thái
- Ông Lê Hồng Vinh
- Bà Hà Thị Anh Thư
 
7. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 7
 
- Bà Đinh Thị Thanh Hường
- Ông Đỗ Văn Cường
- Ông Đặng Minh Thảo
 
8. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 8 
 
- Ông Đinh Quang Ven
- Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
 
9. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 9 
 
- Ông Lê Viết Chữ
- Ông Nguyễn Mạnh Hùng
- Bà Trương Thị Mỹ Trang
 
10. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 10 
 
- Ông Nguyễn Tăng Bính
- Ông Võ Thái Nguyên
- Ông Trần Hoàng Tuấn
- Ông Bùi Tá Tuân
- Ông Lê Hạnh
 
11. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 11 
 
- Ông Nguyễn Huỳnh (Hòa thượng Thích Hạnh Lạc)
- Ông Nguyễn Minh Đạo
- Bà Phan Đặng Nhân Ái
 
12 ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 12 
 
- Ông Lê Trung Thành
- Ông Huỳnh Chánh
- Ông Nguyễn Xuân Quang
 
13. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 13
 
- Ông Đặng Văn Minh
- Ông Huỳnh Lòa
- Ông Trần Văn Luật
- Ông Trần Quang Tòa
 
14. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 14 
 
- Bà Đinh Thị Mai Sinh
- Ông Võ Phiên
 
15. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 15 
 
- Ông Trần Ngọc Căng
- Bà Trần Thị Kiều Hoanh
- Ông Huỳnh Văn Tố
 
16. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 16 
 
- Ông Phạm Thanh Tùng
 - Bà Huỳnh Thị Ánh Sương
- Ông Nguyễn Trung Tập
 
17. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 17 
 
- Ông Đinh Ngọc Vỹ 
- Bà Đinh Thị Hồng Minh 
- Ông Nguyễn Thế Nhân
 
18. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 18 
 
- Ông Nguyễn Thanh Trang 
- Ông Nguyễn Tấn Đức
- Ông Đoàn Dụng 
 
19. ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 19
 
- Ông Trần Em
- Ông Nguyễn Cao Phúc 
- Ông Trần Ngọc Phương
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn- N.Đức

.