Thị trấn Châu Ổ: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

09:04, 05/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.4, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn) tổ chức trọng thể Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập thị trấn Châu Ổ (5.4.1986 - 5.4.2016). 
 
Đồng chí Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Bình Sơn cùng đông đảo nhân dân địa phương đã đến dự.
 
Thị trấn Châu Ổ được thành lập theo Quyết định số 15, ngày 19.2.1986 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ), từ việc tách 3 thôn Mỹ Thiện, Tường Vân và một phần thôn Long Xuân của xã Bình Long, với diện tích gần 180 ha. 
 
Tháng 12.2003, thị trấn Châu Ổ được mở rộng lên 256,4 ha theo Nghị định 145 của Thủ tướng Chính phủ trên diện tích đất tự nhiên của các xã Bình Thới, Bình Trung. Tính đến nay, toàn thị trấn có 10.842 nhân khấu sinh sống trên 6 tổ dân phố.
 
Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử, cách mạng vẻ vang của quê hương; được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của tỉnh, huyện, thị trấn Châu Ổ đã và đang khẳng định vị thế của mình, tạo nên sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên mọi lĩnh vực với những thành quả đáng tự hào.
 
Đến nay, thị trấn Châu Ổ đạt 36/39 tiêu chí của đô thị loại IV. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Bình quân tốc độ tăng trưởng trong 5 năm gần đây là 16%. Cơ cấu chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng thương mại - dịch vụ (chiếm 80%). Thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 3,4 tỷ đồng.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao tặng cờ thi đua cho thị trấn Châu Ổ.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao tặng cờ thi đua cho thị trấn Châu Ổ.
 
Các khu dân cư mới được hình thành, nhiều công trình trọng điểm được hoàn thành và đưa vào sử dụng trên địa bàn: bờ kè bắc, bờ kè nam sông Trà Bồng; cầu Châu Ổ, chợ Châu Ổ, trung tâm thể dục thể thao… phục vụ tốt hơn đời sống nhân dân dân trên địa bàn, góp phần hiện đại hóa bộ mặt đô thị, đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển thị trấn.
 
Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục từng bước được chăm lo, phát triển. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành nếp sống văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của người dân.
 
Công tác giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Cuộc sống của nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được thay đổi. Năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,4%...
 
Trong chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển, những thành tích trên được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua cao quý. Đặc biệt, năm 2015, Thủ thướng chính phủ tặng bằng khen cho Đảng bộ, quân và dân thị trấn Châu Ổ.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng cờ thi đua cho thị trấn Châu Ổ; trao giấy khen cho 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển thị trấn. Ngoài ra, UBND huyện Bình Sơn, UBND thị trấn Châu Ổ cũng đã tặng bằng khen cho 36 cá nhân khác. 
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.