Mộ Đức, Ba Tơ: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 90 mẹ

10:04, 26/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- UBND huyện Mộ Đức vừa tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 88 mẹ trên địa bàn huyện. Trong đó có 2 mẹ còn sống, 86 mẹ đã từ trần.

Đến nay,  trên địa bàn huyện Mộ Đức có 897 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó, còn sống 111 mẹ. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhằm ghi nhận những công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình có công với cách mạng.

UBND huyện Ba Tơ cũng vừa tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 2 mẹ là Phạm Thị Thắc, ở xã Ba Vinh và mẹ Phạm Thị PRói ở xã Ba Thành. Đến nay, huyện Ba Tơ có 56 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện nay còn sống 1 mẹ, đang được phụng dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ tỉnh Quảng Ngãi. Trong những năm qua, huyện Ba Tơ đã thực hiện tốt các chính sách đối với các mẹ, thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công cách mạng.

Hà My -Thoang-Phượng
 


.