Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp

01:01, 30/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.1, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. 
 
Đến dự có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó bí thư- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân; các phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phạm Như Sô; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín; Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu cùng đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy -Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nêu rõ, năm 2015, kinh tế tiếp tục có nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của mình, các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Quảng Ngãi đã từng bước vượt qua khó khăn để khẳng định thương hiệu trên thương trường. Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không chỉ chiếm thị phần lớn trong nước mà còn vươn ra thế giới. 
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc căng tặng bằng khen cho các doanh nghiệp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc căng tặng bằng khen cho các doanh nghiệp
 
 
Trong năm 2015, giá trị sản phẩm gia tăng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt trên 7.600 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ trên 60% tổng GRDP toàn tỉnh. Tính đến năm 2015, số lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt trên 54.000 lao động. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp ngày càng nhiều vào nguồn thu ngân sách nhà nước với 25.500 tỷ đồng, chiếm đến hơn 95% tổng số thu thuế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã biểu dương những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế- xã hội chung của tỉnh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh, bước sang năm 2016, UBND tỉnh sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn nữa để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm, tập trung cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cũng như ban hành các chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ nhà đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập. 
 
Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng bằng khen cho 5 doanh nghiệp và 5 doanh nhân đã có thành tích xuất sắc hoạt động điều hành, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.