Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi: Kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão Melor

10:12, 16/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Để ứng phó có hiệu quả với bão Melor, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn trương kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên khu vực quần đảo Trường Sa nhanh chóng tránh, trú an toàn; đồng thời thực hiện lệnh cấm tàu thuyền ra khơi 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh- Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trong 2 ngày (15 và 16/12), Bộ đội Biên phòng đã kêu gọi tàu cá khoảng 300 chiếc và trên 3.000 ngư dân vào bờ tránh trú an toàn. Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục thông tin cho thuyền trưởng, chủ tàu đang hoạt động trong vùng nguy hiểm: Nếu ở vĩ tuyến 15 phải chạy lên trên vĩ tuyến 15. Nếu ở vùng vĩ tuyến số 5 thì phải chạy xuống dưới để tránh vùng nguy hiểm. Số hoạt động gần bờ nhanh chóng đưa tàu thuyền và con người vào các cửa sông, cửa lạch neo đậu. 

 

Thực hiện lệnh cấm biển, lực lượng BĐBP Quảng Ngãi kiểm tra chặt chẽ không cho tàu thuyền ra khơi. Ảnh K. Toàn
Thực hiện lệnh cấm biển, lực lượng BĐBP Quảng Ngãi kiểm tra chặt chẽ không cho tàu thuyền ra khơi. Ảnh K. Toàn

 

Tại các trạm kiểm soát biên phòng ven biển, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện nghiêm lệnh cấm tàu thuyền ra khơi. Tổ chức thống kê, kiểm đếm con người phương tiện đang hoạt động trên biển và phương tiện đã vào bờ.

Theo thống kê của Bộ đội Biên phòng tỉnh; tính đến 16 giờ chiều ngày 16/12, Quảng Ngãi còn 266 tàu cá; 2.259 lao động đang hoạt động trên các vùng biển nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão và không khí lạnh. Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã liên lạc được toàn bộ số tàu cá nói trên và hướng dẫn cho ngư dân biết vùng nguy hiểm.

Thượng úy Lê Minh Trọng- Trạm trưởng Tram KSBP Sa Kỳ cho biết: Trạm đã duy trì 1 tổ trực 24/24 cấm các phương tiện đi hành nghề sau khi có công điện của tỉnh, những phương tiện nào cố tình không chấp hành chúng tôi kiên quyết xử lý theo qui định. Chúng tôi cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp các phương tiện trong và ngoài địa bàn vào nơi trú tránh an toàn.

Trên đường vào bờ tránh bão ngư dân Lê Tấn Kiến- Thuyền trưởng tàu cá QNg 92014 cho biết: Chúng tôi thường xuyên mở máy Icom nghe thông tin gió bão từ anh em Bộ đội biên phòng nên chạy vào bờ cho đảm bảo an toàn

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và thường xuyên liên lạc với số tàu nói trên để chủ động ứng phó, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra./.

 

K. Toàn

 


.