Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi và Chánh Thanh tra tỉnh đối thoại với dân

01:11, 25/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.11, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Ấn Tây. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và dân chủ, người dân xã Tịnh Ấn Tây phản ánh, kiến nghị với Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính về vấn đề ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp làng nghề Tịnh Ấn Tây làm ảnh hưởng cuộc sống của người dân; tuyến đường kênh B8 đi Tịnh Hà và Tịnh Thọ xuống cấp; việc thu hồi đất cho dự án VSIP đền bù chưa thỏa đáng gây bức xúc cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng; việc điều tiết nước phục vụ sản xuất trên địa bàn xã Tịnh Ấn Tây chưa hợp lý; chính sách của Nhà nước hỗ trợ nông dân mua máy móc phục vụ sản xuất người dân chưa được hưởng lợi…

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Tăng Bính đã trực tiếp trả lời những thắc mắc của người dân. Hầu hết những giải đáp của Bí thư Thành uỷ được nhân dân xã Tịnh Ấn Tây tham dự buổi đối thoại đồng tình. Đối với những vấn đề thuộc phạm vi quản lý nhà nước, Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo UBND thành phố và các phòng chức năng của thành phố tiếp tục trả lời, giải quyết từng vấn đề người dân nêu tại buổi đối thoại trong vòng 30 ngày theo quy định để người dân được rõ.

*Sáng cùng ngày, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lữ Ngọc Bình - Chánh Thanh tra tỉnh, đã chủ trì buổi đối thoại với bà Phạm Thị Xuân Liên, ở đội 5, thôn Phú Bình Trung, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) và các bên liên quan về vụ tranh chấp QSDĐ giữa bà Liên với các hộ: Nguyễn Thị Cúc, Hồ Văn, Phạm Hồng Châu.

Vụ khiếu kiện tranh chấp QSDĐ của bà Liên với các hộ liền kề (có diện tích 588m2 - PV)  bắt đầu từ năm 2001, đến năm 2005, địa phương tổ chức hòa giải nhưng không thành. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ đúng quy định của pháp luật cũng như thực tiễn sử dụng đất của các bên tranh chấp để giải quyết và ban hành Quyết định số 2900/QĐ-UB ngày 13.12.2007 để xử lý vụ việc. Không đồng tình với Quyết định của UBND tỉnh, bà Liên tiếp tục gửi đơn khiếu kiện đến cấp thẩm quyền.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe bà Liên và đại diện các Sở, ngành, huyện Nghĩa Hành và thị trấn Chợ Chùa trình bày, ông Lữ Ngọc Bình cho rằng, vụ việc không có tình tiết, chứng cứ mới nên không có cơ sở để xem xét, giải quyết lại.


T.Thuận - NG.Triều


 


.