Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phổ Khánh và phường Chánh Lộ

10:05, 13/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (khóa XIII), gồm các ông Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao; Nguyễn Cao Phúc - Ủy viên Ủy Ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội, Giám đốc Sở KH&ĐT đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ). Tham dự buổi tiếp xúc  có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh…

Các đại biểu QH tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị của cử tri phường Chánh Lộ.      Ảnh: T.T
Các đại biểu QH tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị của cử tri phường Chánh Lộ. Ảnh: T.T


Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Cao Phúc đã thông báo với cử tri dự kiến chương trình, các nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ được khai mạc vào ngày 20.5 tới đây. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết; đồng thời Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về 14 dự án luật khác.

Cử tri xã Phổ Khánh bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong việc từng bước nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng thời mong muốn Nhà nước cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng chưa được hưởng. Cử tri cũng phản ánh, việc làm thủ tục giấy chứng nhận QSDĐ gặp nhiều khó khăn; việc bồi thường chưa thỏa đáng khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng Dự án  Quốc lộ 1; cầu vượt đường sắt...; quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa ở thôn để người dân có nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã tiếp xúc với cử tri phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. Đây là địa bàn có nhiều dự án  của tỉnh và thành phố đang được triển khai thi công, tuy nhiên việc chậm triển khai một số dự án đã gây bức xúc trong cử tri, như: Vấn đề áp giá đền bù, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, giải quyết khiếu nại tố cáo, đất sản xuất bị bỏ hoang, một số khu dân cư đã quy hoạch nhưng không triển khai gây lãng phí đất đai... Cử tri yêu cầu cần quan tâm giải quyết, tháo gỡ một số vướng mắc của Dự án đường Bầu Giang - Cầu Mới, dự án Trường Đại học Phạm Văn Đồng... để người dân yên tâm xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống; đồng thời quan tâm xem xét giải quyết các trường hợp có đơn khiếu nại, tố cáo của công dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất tâm huyết, trách nhiệm của cử tri xã Phổ Khánh và cử tri phường Chánh Lộ; đồng thời tiếp thu các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan và gửi đến Quốc hội xem xét, giải quyết, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người dân.

Thanh Thuận

 


.